สตูลอ่วม!น้ำทะลักท่วมครัวสนามช่วยผู้ประสบภัย

สตูลอ่วม!น้ำทะลักท่วมครัวสนามช่วยผู้ประสบภัย

สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอเมืองสตูล คงต้องเฝ้าระวังหากปริมาณฝนไม่ตกลงมาซ้ำ ซึ่งขณะนี้เข้าท่วมหลายพื้นที่ อาทิ สนง.ประกันสังคมจังหวัด , สนง.ธนารักษ์พื้นที่สตูล , สนง.ตรวจบัญชีสหกรณ์จังหวัด ,กองบังคับการ ตชด.436 และอีกหลายแห่ง โดยมีการเพิ่มการดูแลเฝ้าระวัง และพร้อมกำลังในการช่วยเคลื่อนย้าย หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ ให้รีบติดต่อผ่าน ผญบ. หรือกำนัน เพื่อเร่งในการช่วยเหลือสำหรับสนามสอบ สอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น หรือ พนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 คาดว่าในช่วงบ่ายนี้น้ำจะลดหากฝนไม่ตกมาเพิ่ม ทางจังหวัดได้เตรียมเส้นทางบอกทางเลี่ยงสำหรับผู้เดินทางแล้ว

นายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูล ได้เปิดใช้พื้นที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล ตั้งเป็นครัวสนาม โดยมี ครัวจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 พร้อมทั้ง ครัวจากชมรมคนรักในหลวง ประชาชนจิตอาสา มาช่วยกันปรุงอาหารสด รวมทั้งผู้บริจาคเข้ามาช่วยเหลือ อย่างชูสินฟาร์ม บริจาคไข่ไก่ 3,000 ฟอง ห้างสรรพสินค้าบริจาคน้ำ กว่า 500 ขวด และหลายคนออกแรง และอยากบริจาคช่วยเหลือ สำหรับข้าวกล่องที่สามารถผลิตได้วันละ 1,500 - 2,000 กล่องต่อวันเพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ไม่สามารถปรุงอาหารทานเองได้

สตูลอ่วม!น้ำทะลักท่วมครัวสนามช่วยผู้ประสบภัย

สำหรับพื้นที่ยังคงจับตา คือพื้นที่ ต.กำแพง ต.ละงู และพื้นที่ชั้นในของ เทศบาลตำบลกำแพง อ.ละงู พื้นที่ อ.ท่าแพ รวมทั้งพื้นที่ ต.ควนขัน ต.ฉลุง เขตเทศบาลตำบลคลองขุด และเขตเทศบาลเมืองสตูล อ.เมืองสตูล ที่ระดับน้ำไหลมากองรวมกันที่นี่ ซึ่งทางจังหวัดหวังว่าหากปริมาณฝนไม่ตกซ้ำประกอบการปริมาณน้ำทะเลไม่หนุน สถานการณ์จะคลี่คลายและเบาบางลง

สตูลอ่วม!น้ำทะลักท่วมครัวสนามช่วยผู้ประสบภัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์