ลูกจ้างเฮ! รัฐบาลเตรียมปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท/วัน


ลูกจ้างเฮ! รัฐบาลเตรียมปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท/วัน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมกับพรรคร่วมรัฐบาล 19 พรรค เพื่อร่างนโยบายรัฐบาลและเสนอต่อสภาภายใน 15 วันว่า เป็นการนำนโยบายของแต่ละพรรคการเมืองที่เสนอเข้ามาบรรจุลงในนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 13 กรกฎาคม และนำส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อไปภายใน 1-2 วัน

โดยร่างนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อสภาจะให้ความสำคัญ 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ปีแรกนโยบายจะครอบคลุมหลายมิติ เช่น การแก้ไขปัญหาปากท้อง-ลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งเป็นนโยบายที่ประชาชนรอคอยอยู่ กับส่วนที่ 2 นโยบายระยะกลางและระยะยาว 4 ปี จะตอบสนองการสร้างความยั่งยืนของประเทศในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม


ส่วนนโยบายด้านการเกษตร แม้พรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคจะมีนโยบายที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของมาตรการและการกำหนดราคาสินค้าเกษตร “แต่ทุกพรรคการเมืองมีเป้าหมายเดียวกันและตรงกัน คือ การยกระดับราคาสินค้าเกษตร ส่วนรายละเอียดจะต้องพิจารณาแต่ละประเภทของสินค้าเกษตรนั้น ๆ และจะมีการนำมาตรการของแต่ละพรรคการเมืองที่ได้หาเสียงไว้มาปรับใช้ เพื่อออกมาเป็นมาตรการของรัฐบาลต่อไป”

ด้านนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท ทิศทางของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคการเมืองชัดเจนที่จะปรับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำเป็น 400 บาท/วัน ให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงาน โดยจะมีหารือเรื่องขั้นตอนการปฏิบัติต่อไป “ขอให้สบายใจได้ เพราะทิศทางของนโยบายต้องสอดคล้องกับงบประมาณด้วย แต่ยังไม่สามารถตอบในตอนนี้ได้ว่า ต้องใช้เม็ดเงินงบประมาณจำนวนเท่าไหร่ แต่จะทำให้อยู่ในกรอบงบประมาณที่มีอยู่” นายสนธิรัตน์กล่าว


เครดิตแหล่งข้อมูล : prachachat.net

ลูกจ้างเฮ! รัฐบาลเตรียมปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท/วัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ตายๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 10.5.50.91

10.5.50.91,96.30.109.110,10.5.50.91 ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ได้แดกข้าวแกง 1อย่าง 50แน่นอน


[ วันจันทร์ ที่ 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:09 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์