รางวัล3ตัวหน้าเริ่มก.ย.นี้ บิ๊กแดงรับส.ค.ไม่ทันแน่

รางวัล3ตัวหน้าเริ่มก.ย.นี้ บิ๊กแดงรับส.ค.ไม่ทันแน่

"ปธ.บอร์ดกองสลากฯ" เลื่อนรางวัลเลข 3 ตัวหน้า ไปเป็นเดือนก.ย.นี้ จากเดิมที่คาดว่าจะเป็นส.ค. ระบุ 15 มิ.ย.นี้ บอร์ดฯจะถกการจัดสรรโควตาสลากอีก 22 ล้านฉบับ โดยปรับเงื่อนไขสัญญาเหลือ 3-6 เดือน


เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. เครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก ร่วมกับเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง เครือข่ายเด็กวัยรุ่นใหม่ไม่พนัน เครือข่ายรณรงค์หยุดพนัน

จัดกิจกรรมรณรงค์รักษาสิทธิผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายใต้แนวคิด "เกิน 80 บาท...ไม่ซื้อ" ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมเดินรณรงค์เขิญชวนและแจกสติ๊กเกอร์โดยรอบบริเวณดังกล่าว ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และโฆษกคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ขอยืนยันว่า สำนักงานสลากฯ มีมาตรการดูแลผู้ซื้อทั้ง 20 ล้านคน ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ โดยแผนดำเนินการจะแบ่งเป็น 3 ขั้นตอนคือ

 
1.จัดระเบียบ ทำความเข้าใจกับผู้ค้ารายใหญ่และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด หากพบผู้ค้ากระทำความผิด จะมีโทษจำคุก 1 เดือนหรือปรับ 10,000 บาท

2.ปรับแผนกำหนดช่องทางการจำหน่ายสลาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทำ MOU กับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อให้ผู้ขายมีสถานที่ขายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อไร

3.พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดคว่มยั่งยืน อาทิ เพิ่มรางวัลสลากฯเลข 3 ตัวหน้า

ด้านพล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการสลากฯ วันที่ 15 มิ.ย.นี้


จะพิจารณาการจัดสรรโควตาสลากอีก 22 ล้านฉบับ ที่จะหมดอายุสัญญาในช่วงเดือน ก.ค.นี้ โดยจะมีแนวทางการจัดสรรใหม่ ซึ่งอาจขยายเวลาให้กับผู้ค้าสลากฯรายเดิม หรือจะจัดสรรใหม่ทั้งหมด แต่จะปรับเงื่อนไขอายุสัญญาจากเดิมได้โควตา 2 ปี เหลือแค่ 3 เดือน หรือ 6 เดือน เพื่อให้สามารถนำกลับมาทบทวนในการต่อสัญญาครั้งใหม่ได้เร็วขึ้น โดยจะยุติธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่การจัดสรรสลาก 48 ล้านฉบับที่ผ่านมา มีรายย่อยทิ้งสลาก 600 เล่ม โดยจะเร่งจัดสรรให้กับผู้ค้ารายย่อยที่เคยลงทะเบียนไว้ก่อนหน้า หรือนำไปขายผ่านโครงการธงฟ้า ของกระทรวงพาณิชย์ "นอกจากนี้ ที่ประชุมจะมีการหารือถึงการเพิ่มรางวัลเลข 3 ตัวหน้า โดยคาดว่าจะเริ่มได้ในงวดเดือนก.ย. จากเดิมที่คาดว่าจะออกในงวดเดือนส.ค.นี้ เนื่องจากสำนักงานสลากฯได้ทยอยพิมพ์สลากฯเดือนส.ค.ไปบ้างแล้ว ส่วนการยกเลิกรางวัลแจ็กพอตยังเป็นไปตามเดิมที่ตั้งแต่งวด 1 ส.ค. เป็นต้นไป"พล.ต.อภิรัชต์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์