ยืดเวลาออนแอร์ เจ๊ติ๋ม ไทยทีวี 3 เดือนเพื่อหาพันธมิตรใหม่

ยืดเวลาออนแอร์  เจ๊ติ๋ม  ไทยทีวี 3 เดือนเพื่อหาพันธมิตรใหม่



กสทช.ยืดให้ "ไทยทีวี" ออกอากาศไปได้อีก 3 เดือนเพื่อหาพันธมิตรใหม่ "เจ๊ติ๋ม" ระบุหากหาไม่ได้ก็จะยุติทำทีวีทั้ง 2 ช่อง

นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยทีวี เปิดเผย ภายหลัง การหารือร่วมกับ สำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ศาลปกครองเพื่อหาไตร่สวนและไกล่เกลี่ยร่วมกันในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ได้ข้อสรุปร่วมกันว่า บริษัท ไทยทีวี จะทำทีวี ดิจิทัล ต่อไปทั้งช่อง ไทยทีวี และช่องโลก้า โดยจะทำต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือนหรือถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ เพื่อหาพันธมิตรใหม่ มาร่วมทำทีวี ดิจิทัล พร้อมกับเข้ามาถือหุ้นในบริษัทด้วยตามเกณฑ์ที่ กสทช.กำหนดไว้

สำหรับการหาพันธมิตรใหม่มาร่วมทุน บริษัทจะหาพันธมิตรเอง และ กสทช.ก็จะร่วมหาพันธมิตรใหม่ด้วย โดย หากภายใน 3 เดือนนี้ บริษัท ไทยทีวี ยังไม่สามารถหาพันธมิตรมาร่วมทุนได้ ก็จะยุติทำทีวี ดิจิทัล ทั้งสองช่อง คือช่องไทยทีวี และช่องโลก้า ทันที และคงต้องกลับมาเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องของศาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจทีวี ดิจิทัลที่ผ่านมา ได้มีการศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ และได้มีการให้อาจารย์จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาร่วมทำการศึกษาโครงการนี้ว่า โปรเจกต์นี้ไปได้หรือไม่ โดยตนเองได้มีประสบการณ์ทำธุรกิจสื่อนานกว่า 38 ปี ทั้งธุรกิจทีวี มานานกว่า 26 ปี และการทำสถานีวิทยุมารวมถึง 37 ช่อง


ยืดเวลาออนแอร์  เจ๊ติ๋ม  ไทยทีวี 3 เดือนเพื่อหาพันธมิตรใหม่


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์