ยะลาซื้อชุดนร.รับเปิดเทอมคึกคัก

ยะลาซื้อชุดนร.รับเปิดเทอมคึกคัก

บรรยากาศผู้ปกครองพาบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนรับช่วงเปิดภาคเรียนใหม่คึกคัก ในขณะที่โรงตึ้งยะลาไม่มีเงินสำรองจ่าย

วันที่ 11 พ.ค.55 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ร้านสวยดี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายชุดนักเรียน ภายในตลาดสดเทศบาลนครยะลา ว่า เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปยืนรอ เพื่อจะเลือกซื้อชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋ากันเป็นจำนวนมากจนแน่นร้านเพื่อเตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอมที่จะถึงนี้ กันอย่างหนาแน่น ตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดขาย

นางกัลยา แซ่คิว เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ในแต่ละวันช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนต่างมายืนรอเข้าคิวเพื่อจะเลือกซื้อชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋า กันเป็นจำนวนมาก จนต้องมีการจัดคิวเพื่อให้ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ได้เลือกซื้อและไม่รอนานจนเกินไป ซึ่งขายดีเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยผู้ปกครองแต่ละรายก็จะเลือกซื้อครบชุด ทั้งกางเกง กระโปรง เสื้อ รองเท้า ถุงเท้า ในราคาตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป ส่วนราคาในปีนี้ เครื่องแบบนักเรียนจะขยับขึ้นมา 15-20 บาท ซึ่งแล้วแต่ระดับชั้น ถ้าเป็นชุดอนุบาลราคาก็ไม่ปรับขึ้นแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานธนานุบาล
ยะลา เทศบาลนครยะลา เมื่อเวลา 09.30 น. ว่า ได้มีประชาชนจำนวนมาก ทยอยเดินทางนำทรัพย์สินไปจำนำ เพื่อที่จะนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม โดยเฉพาะทองรูปพรรณ ที่จะนำมาจำนำกันเป็นจำนวนมาก โดยทางสถานธนานุบาล เทศบาลนครยะลา ประสบปัญหาเงินสำรองจ่ายไม่มี ทำให้ประชาชนต้องทำการจำนำทรัพย์สินไว้ เพื่อเข้าคิวรอรับเงินในช่วงบ่าย

น.ส.สุพัตรา ดามะอู ผู้ช่วยผู้จัดการสถานธนานุบาลยะลา เปิดเผยว่า ทางสถานธนานุบาลยะลาประสบปัญหาขาดเงินสำรองตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเกิดปัญหาในการส่งเรื่องกู้เงินจากทางธนาคาร ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานั้นทางสถานธนานุบาลก็จะใช้วิธีการฝากของเอาไว้ในช่วงเช้า ก่อนที่จะมารับเงินในช่วงบ่าย โดยจะใช้วิธีการหมุนเวียนเงินจากการไถ่ถอนสินค้า แล้วนำเงินที่ได้มาจ่ายให้ประชาชนที่นำทรัพย์สินมาจำนำ ในแต่ละวันมียอดเงินหมุนเวียนอยู่ประมาณ 3-4 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม ทราบว่าล่าสุดทางธนาคารอนุมัติปล่อยเงินกู้ให้แล้ว คาดว่าภายในอาทิตย์หน้าก็จะสามารถให้บริการประชาชนได้ตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์