มินิบัส-สองแถว-รถบัสเฮ!ขึ้นราคา15 พ.ค.นี้

มินิบัส-สองแถว-รถบัสเฮ!ขึ้นราคา15 พ.ค.นี้

วันนี้ (25 เม.ย.) ที่กระทรวงคมนาคม ผู้สื่ข่าวรายงานว่า หลังจากคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง
 
ที่มี นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน ได้เรียกประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาการปรับอัตราค่าโดยสารครั้งใหม่ โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง และก่อนหน้าการประชุมในเวลา 14.00 น. นางสุจินดา เชิดชัย หรือ "เจ๊เกียว" นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง ยังได้เดินทางเข้ามาที่กระทรวงคมนาคม โดยกล่าวว่าจะมาขอฟังมติคณะกรรมการว่าจะออกมาเป็นอย่างไร นั้น

ล่าสุด นายศรศักดิ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้อนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสาร

สำหรับรถเมล์ขนาดเล็ก หรือมินิบัส จากเดิมที่จัดเก็บในราคา 6.50 บาท เป็น 8 บาท เนื่องจากผู้ประกอบการได้ปรับเปลี่ยนรถใหม่ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ส่วนรถประจำทางในหมวด 2-3 ซึ่งเป็นรถโดยสารที่วิ่งระหว่างจังหวัด ปรับค่าโดยสารขึ้น 0.04 บาทต่อกิโลเมตร รถสองสองแถวปรับขึ้นค่าโดยสารให้เป็นอัตราเดียวที่ 7 บาท จากเดิมที่เก็บอยู่ระหว่าง 5-6 บาท และช่วงระยะเวลากลางคืนตั้งแต่ 22.00 - 05.00น.ปรับขึ้นอีกระยะละ 0.50 บาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 55 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามในส่วนของรถร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ทั้งรถร้อน และรถปรับอากาศ รวมทั้งรถเมล์ของขสมก.นั้น จะยังไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร เนื่องจากรัฐบาลยังตรึงราคาค่าก๊าซเอ็นจีวีอยู่ที่ 8.50 บาทต่อลิตร แต่หากราคาก๊าซปรับขึ้นไปอยู่ที่ 9.50 บาทต่อลิตร จะพิจารณาปรับขึ้นค่าโดยสารให้ทันที 1 บาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์