มิตซูฯแจ้ง“มิราจมีปัญหาเกจ์น้ำมันพร้อมรับเปลี่ยน

มิตซูฯแจ้ง“มิราจมีปัญหาเกจ์น้ำมันพร้อมรับเปลี่ยน

นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยวันนี้ (23 ก.ค.)ว่า
 
บริษัทขอประกาศเชิญลูกค้าในไทยที่ซื้อรถยนต์รุ่นมิราจแล้ว ให้นำรถยนต์เข้ามาตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ 165 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเปลี่ยนอะไหล่เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันที่แสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคาดเคลื่อน หลังจากพบว่ามีลูกค้า 11 ราย ประสบปัญหาไม่มีสัญญาณเตือนน้ำมันหมด จนเกิดปัญหารถยนต์ดับขณะขับขี่ เบื้องต้นได้ส่งจดหมายแจ้งแนะนำให้ลูกค้าเติมน้ำมันให้อยู่ในระดับเกินครึ่งถังไว้เพื่อป้องกันปัญหาน้ำมันหมดระหว่างขับขี่ หากอะไหล่ที่สั่งจากญี่ปุ่นมาแล้ว จะส่งจดหมายฉบับที่สองแจ้งให้ลูกค้านำรถมาตรวจและเปลี่ยนอีกครั้งต้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คาดว่าจะใช้เวลา 3 เดือน ทยอยเปลี่ยนครบทั้งหมด

               
ทั้งนี้ รถมิราจที่มีปัญหาเป็นเฉพาะรุ่นที่ขายในไทย โดยมีทั้งหมด 10,300 คัน

จากรถทั้งหมดที่ผลิตออกมาแล้ว 12,000 คัน ซึ่งในจำนวนรถที่มีปัญหานี้ ส่วนหนึ่งยังอยู่ในโรงงาน เมื่อตรวจพบก็แก้ปัญหาไปแล้ว ขณะที่รถที่ส่งมอบลูกค้าไปแล้ว 8,000 คัน ต้องสงสัยว่าอาจเกิดปัญหานี้ได้ 7,600 คัน โดยยังไม่ได้ประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่เบื้องต้นมีค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าแรงการเปลี่ยน 40 นาที ประมาณ 180-240 บาท แล้วแต่จังหวัด ไม่นับรวมค่าอะไหล่ที่เปลี่ยนใหม่

               
“สาเหตุที่บริษัทไม่ได้ส่งจดหมายแจ้งลูกค้าเงียบๆ แต่ออกมาแถลงข่าว เพราะอยากให้เข้าใจเจตนารมณ์ที่ไม่ต้องการปิดบัง ซื่อตรง จริงใจกับลูกค้า ทั้งนี้รถที่ส่งออกไปต่างประเทศไม่มีปัญหานี้เกิดขึ้น ขณะที่รถมิราจในไทยที่ยังไม่ได้ส่งมอบ ที่อยู่ในรุ่นการผลิตที่มีปัญหาก็เปลี่ยนอะไหล่แล้ว และรถรุ่นการผลิตอื่นก็ไม่ได้มีปัญหานี้เกิดขึ้น จึงอยากให้ลูกค้าเชื่อมั่น” นายโนบุยูกิกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์