พายุกระหน่ำทำเที่ยวบินป่วนนับร้อย

พายุกระหน่ำทำเที่ยวบินป่วนนับร้อย

พายุกระหน่ำ ทำเที่ยวบินป่วนนับร้อย บินวน ดีเลย์อื้อซ่า 6 เที่ยว บินลุ้นระทึก บินวนจนน้ำมันเกือบหมด โชคดีลงจอดทัน ไร้เหตุร้าย

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.)

ได้รายงานผลกระทบการล่าช้าของเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง เนื่องจากมีสภาพอากาศ พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ระหว่างเวลา 18.30-20.30 น.ของวันที่ 25 มี.ค. ซึ่งมีเที่ยวบินได้รับผลกระทบกว่า  108 เที่ยว โดยเฉพาะท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ได้รับผลกระทบมากสุด จนอากาศยานต้องบินวนรอถึง 59 เที่ยวบิน เฉลี่ยเที่ยวบินละ 25 นาที นอกจากนี้ยังมีอากาศยานบินเข้ามาลงแต่ไม่สามารถลงได้ ต้องทำการบินขึ้นไปใหม่  2 เที่ยวบิน ขอเปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสำรอง 4 เที่ยวบิน ส่วนภาคพื้นจอดรอในหลุมจอดและบนทางขับ  20 เที่ยวบิน เฉลี่ยเที่ยวบินละ 10 นาที

ขณะเดียวกัน มีอากาศยานประกาศภาวะฉุกเฉิน เนื่องจากปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงเหลือน้อย

จากการบินวนรอสภาพอากาศและปริมาณการจราจรทางอากาศที่หนาแน่น 6 เที่ยวบิน ดังนี้ เที่ยวบินของสายการบินอิมิเรตส์ แอร์ไลน์  เดินทางจากท่าอากาศยานดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ 2 เที่ยวบิน เที่ยวบินของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ จากท่าอากาศยานมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 1 เที่ยวบิน เที่ยวบินของสายการบินไทย 2 เที่ยวบิน จากท่าอากาศยานบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และจากท่าอากาศยานเชียงราย และสุดท้ายเป็นเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายด์ เดินทางมาจากท่าอากาศยานอุบลราชธานี อย่างไรก็ตามทุกเที่ยวบินได้ลงจอดอย่างปลอดภัยทั้งหมด ส่วนท่าอากาศยานดอนเมือง มีอากาศยานบินวนรอภาคอากาศ 5 เที่ยวบิน เฉลี่ยเที่ยวบินละ 6 นาที มีบินเข้ามาลงแต่ไม่สามารถลงได้ ต้องทำการบินขึ้นไปใหม่ 7 เที่ยวบิน ขอเปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสำรอง  5 เที่ยวบิน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์