ปิดฉาก3SD,3 family ช่อง3บีอีซีนำทีม แห่คืนใบอนุญาต ทีวีดิจิตอล


ปิดฉาก3SD,3 family ช่อง3บีอีซีนำทีม แห่คืนใบอนุญาต ทีวีดิจิตอล

     เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยในการแถลงข่าวสรุปการยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตของผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัล และการขอขยายระยะเวลาการชำระค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ ของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ว่า สำหรับผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัล มีผู้แจ้งความประสงค์ขอคืนใบอนุญาต จำนวน 7 ช่อง

 ได้แก่ ช่อง 13 ช่อง 3 แฟมิลี่ (บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด), ช่อง 14 เอ็มคอตแฟมิลี่ (บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)), ช่อง 19 สปริงส์นิวส์ (บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)),ช่อง 20 ไบรท์ทีวี (บริษัท ไบร์ท ทีวีจำกัด), ช่อง 21 วอยซ์ ทีวี (บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด), ช่อง 26 สปริง (บริษัท สปริง 26 จำกัด) และช่อง 28 ช่อง 3 เอสดี (บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด) ขณะที่ ผลของการคืนใบอนุญาตดังกล่าว ส่งผลให้ทีวีดิจิทัล คงเหลือ 15 ช่อง จากเดิม 22 ช่อง

    "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงอย่างมากต่อพนักงานที่ต้องถูกเลิกจ้าง จึงอยากให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลที่คืนใบอนุญาต มีมาตรการดูแลพนักงานโดยหลังจากได้รับเงินชดเชยแล้ว ให้นำไปเยียวยาพนักงานกลุ่มดังกล่าว ให้มากกว่าอัตราที่กฎหมายแรงงานกำหนด" นายฐากร กล่าว


นายฐากร กล่าวว่า ขั้นตอนดังกล่าวเป็นเพียงการแจ้งความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตของผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัล หากจะให้สมบูรณ์ผู้ประกอบการต้องส่งเอกสารให้ สำนักงาน กสทช. พิจารณาไม่เกิน 60 วัน ทั้งนี้ หากเอกสารไม่ครบถ้วนขยายระยะเวลาการส่งเอกสารให้อีก 30 วัน โดยแต่ละช่องจะต้องส่งแผนยุติการออกอากาศเพื่อประกอบการพิจารณาด้วยจากนั้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุม กสทช. ให้อนุมัติการยุติการออกอากาศ เพื่อแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า อีก 30 วัน หรือ 45 วัน หรือ 60 วัน ช่องดังกล่าวจะยุติการออกอากาศ 

และเมื่อยุติการออกอากาศแล้วในวันถัดไป ซึ่งคาดว่า ผู้ประกอบการจะสามารถนำเอกสารหลักฐานมายื่นเพื่อรับเงินชดเชยได้ ไม่เกินเดือนสิงหาคม 2562

"เอกสารต่างๆ ที่ต้องยื่นต่อสำนักงาน กสทช. อาจมีความซับซ้อนบ้างสำหรับผู้ประกอบการที่ถือครองหลายใบอนุญาต ที่ต้องจัดทำบัญชีแยกแต่ละช่องให้ชัดเจน ซึ่งเต็มที่คาดว่าไม่เกิน 10 วัน น่าจะแล้วเสร็จ ส่วนผู้ประกอบการที่ถือครองใบอนุญาตเพียงใบเดียว เตรียมเอกสาร ใน 5 วันน่าจะแล้วเสร็จได้ ไม่จำเป็นต้องเตรียมเอกสารจนครบเวลา 60 วันหรอกเมื่อยื่นเอกสารเร็ว ก็จะเข้าสู่การพิจารณาเร็ว เงินที่จะได้รับชดเชยก็อาจจะได้รับก่อนเดือนสิงหาคมนี้ก็ได้" นายฐากร กล่าว

เครดิตแหล่งข้อมูล : matichon.co.th

ปิดฉาก3SD,3 family ช่อง3บีอีซีนำทีม แห่คืนใบอนุญาต ทีวีดิจิตอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์