ปิดฉาก 44 ปี นสพ.บ้านเมือง ประกาศหยุดพิมพ์ 1 ม.ค.60

ปิดฉาก 44 ปี นสพ.บ้านเมือง ประกาศหยุดพิมพ์ 1 ม.ค.60

นสพ.บ้านเมือง ประกาศหยุดพิมพ์ 1 ม.ค.60 เลิกจ้างพนักงานที่เกี่ยวข้อง หลังดำเนินกิจการยาวนานกว่า 44 ปี

วันนี้ (30 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชลอ จันทร์สุขศรี กรรมการ และบรรณาธิการผู้พิมพ์และโฆษณา หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ได้ออกประกาศโดยมีเนื้อหา ดังนี้

เนื่องจากรูปแบบในการดำเนินธุรกิจได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก มีสื่อชนิดใหม่ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งทำให้การคงอยู่ของสื่อสิ่งพิมพ์เป็นไปได้อย่างยากลำบาก ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวย ทางผู้บริหารของบริษัท นวกิจบ้านเมือง จำกัด ได้พยายามประคับประคองการดำเนินธุรกิจให้คงอยู่อย่างสุดความสามารถมาเป็นระยะเวลาพอสมควร แต่ก็มิอาจทนต่อสภาวการณ์ในสภาวะปัจจุบันได้ จึงได้ตัดสินใจขอหยุดผลิตหนังสือพิมพ์บ้านเมืองตั้งแต่ฉบับวันที่ 1 ม.ค. 2560 เป็นต้นไป และมีความจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทางผู้บริหารรู้สึกขอบคุณพนักงานทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจ ร่วมทุกข์และสุขด้วยกันตลอดมาทั้งในอดีตและปัจจุบัน วันนี้เป็นอีกวันที่ตัดสินใจอย่างยากลำบากที่สุด แต่เพื่อให้ทางผู้บริหารและบริษัทฯ สามารถดูแลพนักงานได้อย่างถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย จึงขอประกาศเพื่อเป็นอันทราบกัน


ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค.2515 หรือมีอายุกว่า 44 ปี โดยมี บริษัท บ้านเมืองการพิมพ์ จำกัด ที่มาจากการรวมตัวกัน ของนักหนังสือพิมพ์ และนักธุรกิจกลุ่มหนึ่ง ซึ่งบริษัทฯ มีมติให้ วิจารณ์ ภุกพิบูลย์ เป็นผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ และ มานะ แพร่พันธุ์ อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์พิมพ์ไทย ซึ่งเป็นบุตรชายของ "ยาขอบ" (นักประพันธ์เรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ) เป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ ส่วนตัวหนังสือพิมพ์ในยุคแรกนั้น พิมพ์สีขาวดำ ด้วยระบบออฟเซต ฉบับละ 16 หน้า ราคา 1.00 บาท

ปัจจุบัน หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ยังคงพัฒนารูปแบบและเนื้อหาสาระอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพิมพ์ในระบบออฟเซตสี่สี ฉบับละ 20 หน้า ราคา 10.00 บาท แบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ ข่าวทั่วไป ข่าวกีฬา และข่าวบันเทิง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการอ่านของผู้อ่านหลายคนพร้อมกัน และตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.พ.ศ. 2543 หนังสือพิมพ์บ้านเมือง อยู่ภายใต้การบริหารงานของคณะกรรมการ บริษัท นวกิจบ้านเมือง จำกัด จนถึงปัจจุบัน


ปิดฉาก 44 ปี นสพ.บ้านเมือง ประกาศหยุดพิมพ์ 1 ม.ค.60

ขอบคุณ thaipbs.or.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์