ธุรกิจชินวัตรระส่ำหนัก ปิด รร.หนี กปปส.ไล่ขยับบุกล้อมตึก

ธุรกิจชินวัตรระส่ำหนัก ปิด รร.หนี กปปส.ไล่ขยับบุกล้อมตึก


ธุรกิจชินวัตรระส่ำหนัก
 
ปิดรร.หนี!
 
กปปส.ไล่ขยี้บุกล้อมตึก
 
พนักงาน-ลูกค้ากระเจิง
 
เทือกประกาศเอาให้เจ๊ง
 
ฟ้องปู-เหลิมฆ่าคนตาย
 
นายกฯเผ่นซุกเซฟเฮ้าส์

ปฏิบัติการโจมตีธุรกิจตระกูล”ชินวัตร” ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)  และการไล่ล่าน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเข้มข้นเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยในช่วงเช้าที่เวทีแยกปทุมวัน ผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส.ได้จัดตั้งขบวนแยกย้ายกันไปชุมนุมตามสถานที่ต่างๆที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ    กปปส.และแกนนำวางแผนไว้ ได้แก่ 1.สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเพื่อไล่ล่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ 2.ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรักษาพื้นที่ไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าทำงานและ3.อาคารชินวัตรทาวเวอร์3เพื่อตัดท่อน้ำเลี้ยงธุรกิจตระกูลชินวัตร   

“หลวงปู่”เคลื่อนปิดตึกชินวัตร3   

อย่างไรก็ตามเวลา 09.10น. ปรากฏว่าผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส. จากเวทีแจ้งวัฒนะที่นำโดยหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนเคลื่อนจากศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะมาปิดล้อมบริเวณด้านหน้าอาคารชินวัตร 3 เพื่อรอขบวนกปปส.เวทีปทุมวันเคลื่อนขบวนมาสมทบ โดยหลวงปู่กำชับกับมวลชนไม่ให้ปิดทางเข้า-ออกอาคารและไม่ให้เข้าไปภายในอาคาร เพื่อเลี่ยงไม่ให้ถูกดำเนินคดี

จากนั้นหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ปราศรัยว่าวัตถุประสงค์ที่เดินทางมายังอาคารชินวัตร 3 เพื่อให้มวลชนเห็นถึงความร่ำรวยของตระกูลชินวัตร และยืนยันว่าจะเดินทางมาทุกวันจนกว่าพวกเขาจะจนลง

คุ้มกันเข้ม-นั่งรถกันกระสุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างเคลื่อนขบวนมวลชนการ์ดได้คุ้มกันหลวงปู่ฯอย่างเข้มงวดเดินทางด้วยรถยนต์ติดกระจกกันกระสุน ขณะที่การ์ดทุกคนสวมเสื้อเกราะ บางคนสวมแว่นตาและหน้ากากปิดบังใบหน้า โดยการ์ดจะกันบุคคลไม่ให้เข้าใกล้หลวงปู่ฯในระยะ 5 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกเข้าจับกุมตัวตามหมายจับในคดีขัดขวางการเลือกตั้ง

พนักงานทยอยออกจากตึก

พร้อมกันนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีกำลังเจ้าหน้าที่จาก  4 สน.คือ สน.พหลโยธิน สน.บางเขน สน.สุทธิสาร และสน.บางซื่อ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย    ขณะที่ปากทางเข้าตึกและรอบตึกอาคารชินวัตรฯมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวดการให้บุคคลเข้าออก และพนักงานได้ทยอยออกจากตึกแล้ว

กปปส.พรึ่บปิดล้อมตึกชินวัตร

เวลา10.50น.กลุ่มมวลชน กปปส.จากเวทีสี่แยกปทุมวัน นำโดยน.ส.อัญชะลี ไพรีรัก เคลื่อนขบวนมาถึงด้านหน้าอาคารชินวัตร 3   โดยมีมวลชนจากเวทีต่างทั้งเวทีสวนลุม  ที่นำโดยนายถาวร เสนเนียม และนายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.เคลื่อนขบวนจากที่ตั้งมาสมทบทั้งนี้เมื่อมาถึง มวลชนได้ปิดเส้นทางจราจรฝั่งด้านหน้าอาคารชินวัตร 3 แต่ขาออกตรงข้ามการจราจรยังสามรถใช้งานได้ตามปกติ

เจ๊ปองลั่นปักหลักลุ้นเครือชินพัง

ด้านน.ส.อัญชะลี  ได้ขึ้นปราศรัยโจมกลุ่มธุรกิจในเครือตระกูลชินวัตรว่าเอาเปรียบผลประโยชน์ของชาติและประชาชนอีกทั้งอาคารชินวัตรยังเป็นสถานที่ที่เคยใช้ลำเลียงเงินสนับสนุนการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่เผาบ้านเมืองเมื่อปี2553 และจะปักหลักชุมนุมที่นี่อย่างน้อยจนกว่าตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเย็นจะปิด เพื่อดูว่าภาวะหุ้นของกลุ่มธุรกิจในเครือตระกูลชินวัตรจะมีผลกระทบอย่างไร

หลวงปู่เคลื่อนบุกรร.เอสซีปาร์ค

เวลา 11.00น.ภายหลังกปปส.จากเวทีปทุมวันเคลื่อนขบวนมาสมทบการชุมนุมที่หน้าอาคารชินวัตร3 แล้ว  พระพุทธะอิสระ ได้สั่งมวลชนเวทีแจ้งวัฒนะให้เก็บสัมภาระขึ้นรถ จากนั้นได้เคลื่อนขบวนออกจากอาคารชินวัตร 3 มุ่งหน้าไปทางสามเหลี่ยมดินแดง  แต่ยังไม่เปิดเผยเป้าหมาย ทำให้มวลชนบางส่วนหลงขบวน     แต่ในที่สุดเวลา 11.45 น. รถขบวนของหลวงปู่ฯเข้ามาปักหลักชุมนุมที่หน้าโรงแรมเอสซีปาร์ค

การ์ดล็อคคนแอบถ่ายภาพม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อขบวนผู้ชุมนุมกปปส.มาปักหลักชุมนุมที่หน้าโรงแรม ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งเดินออกมาจากโรงแรมเพื่อถ่ายภาพขณะมวลชนมาถึงหน้าโรงแรม ทำให้การ์ดเข้าล้อมชายคนดังกล่าวไว้และยึดกล้องมาตรวจสอบภาพ จากนั่นได้สั่งให้ลบภาพทิ้งทันที เพราะอนุญาตเฉพาะสื่อมวลชนบันทึกภาพเท่านั้น

ใช้แผนจองห้องพัก-ห้องสัมมนา

จากนั้นพระพุทธะอิสระ เดินมายังประตูด้านหน้าโรงแรม แต่ผู้จัดการโรงแรมไม่อนุญาตให้เข้าไปภายใน จึงแจ้งว่าได้จองห้องพักไว้ 10 ห้อง โดยชำระเงินค่าห้องพัก จำนวน 4,200 บาท ไว้แล้วพร้อมนำใบเสร็จออกมาแสดง นอกจากนี้ยังขอจองห้องสัมมนาเพิ่มด้วย เพื่อจัดเป็นเวทีสัมมนาหัวข้อ "ทุกข์ของชาวนาที่โดนรัฐบาลโกง"และจะพักในโรงแรมจนกว่าเงินจะหมด

รร.ไม่ยอมให้กปปส.เข้าที่พัก

อย่างไรก็ดีทางโรงแรมยังไม่อนุญาตให้ พระพุทธอิสระและผู้ชุมนุม กปปส. เข้าไปใช้ห้องพักและห้องสัมมนาในโรงแรม  ทางการ์ดกปปส.จึงนำเก้าอี้มาให้พระพุทธะอิสระนั่งคอยที่ด้านหน้าโรงแรม จากนั้นพระพุทธะอิสระได้เข้าไปเจรจาขอเหมาห้องพักทั้งหมดในโรงแรม แต่โรงแรมก็ยังไม่ให้เข้า

ป่วนปิดบริการ-ลูกค้าทยอยเผ่น

กระทั่ง เวลา 13.15 น. ทางโรงแรงเอสซีปาร์คได้ประกาศงดให้บริการ โดยล่ามโซ่ทางเข้าอาคารโรงแรมเพราะเกรงว่าสถานการณ์จะรุนแรงขึ้นโดยมีลูกค้าทยอยยกเลิกห้องพักขณะเดียวกันได้ขอคืนเงินจองห้องพัก 10 ห้องแก่หลวงปู่พุทธอิสระ แต่พระพุทธะอิสระไม่ยินยอม เนื่องจากได้ทำการจองและชำระเงินถูกต้องตามขั้นตอนและจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายโดยมีผกก.สน.วังทองหลางเข้าเจรจา

ยอมจ่ายค่าเสียหาย1.2แสนบ.

ในที่สุดเมื่อเวลา 13.45 น. ทางโรงแรมได้ยอมจ่ายเงินสด 120,000 บาท คืนแก่แกนนำ กปปส.  เป็นค่าเสียหายที่ไม่สามารถเปิดห้องพักได้ หลังโรงแรมประกาศปิดให้บริการ จากนั้นหลวงปู่พุทธะอิสระได้นำผู้ชุมนุมกลับไปเวทีแจ้งวัฒนะโดยไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

"เทือก”ประกาศตามล่ายิ่งลักษณ์

ขณะที่เมื่อเวลา12.00น นายสุเทพ   เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ได้ขึ้นเวทีสีลม โดยประกาศที่จะตามไล่ล่าน.ส.ยิ่งลักษณ์      ซึ่งจากนี้ไปจะตรวจสอบทุกที่ทั้งสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และทุกที่หากทราบจะเข้าตรวจค้นทันทีและจะค้นทุกห้อง  โดยตอนนี้ยังไม่ทราบอยู่ไหน ทั้งเชียงใหม่และกรุงเทพฯตรวจสอบทุกที่ยังไม่ทราบอยู่ไหน

“เมื่อเช้ามีข่าวน.ส.ยิ่งลักษ์ไปศรส. ตรวจสอบไม่มี แต่หากทราบว่าศรส.ไป จะล้อมไว้ ทั้งหมด พร้อมสั่งเตรียมลูกโป่งไว้ และ จะปล่อยลูกโป่งเล่นทันทีหาก ไป แต่มีเฮลิคอปเตอร์ ไปชน ลูกโป่งจะฟ้อง เรียกร้องค่าเสียหายด้วยเลย”นายสุเทพ กล่าว

ประกาศทุบธุรกิจชินวัตรให้เจ๊ง

และว่าขณะนี้ได้ส่งคนไป เจรจาธุรกิจกับทางกลุ่มชินวัตรที่ตึกชินวัตร 3 แล้ว จะไปซื้อบ้านซื้อ และโทรศัพท์  ถ้ารู้ว่าขายที่ไหนเราจะส่งคนไปอุดหนุนโครงการละ 5 พันคนทุกบริษัท

ของกลุ่มชินวัตรจะไปทั้งหมด ยกเว้น โรงพยาบาลพระราม 9  และมหาวิทยาลัยชินวัตร   สงสารเด็ก แต่บริษัทเครือชินวัตรจะอุดหนุนให้เจ๊งไปเลย ใครที่ใช้ซิมโทรศัพท์เอไอเอสก็ขอให้ไปยกเลิกรับรองว่าเจ๊งแน่  ขอให้ประชาชนร่วมกัน ยกเลิกใช้ของที่ตระกูลนี้ผลิตขายทั้งหมด

ท้า”ตู่-เต้น”ขนเสื้อแดงเข้ามา

นอกจากนี้นายสุเทพ ยังได้ประกาศท้าให้นายจุตพร  พรหมพันธุ์  และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงพามวลชนเข้ามากรุงเทพฯได้เลย  เราไม่กลัวแล้วเพราะขนาดร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน  ผู้อำนวยการศูยน์รักษาความสงบ (ศรส.) สั่งให้ตำรวจเอาปืนมาเล็ง  ตนก็ยังไม่กลัวเพราะถ้ายิงจริง ตระกูลชินวัตรก็ย่อยยับแน่

เจ๊ปองกลับที่ตั้งหลังหุ้นชินดิ่ง

เวลา 14:30 น. ที่อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดี น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แกนนำกปปส. พร้อมมวลชนจากเวทีสีลุมพินีและเวทีปทุมวัน ได้เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ออกจากอาคารชินวัตร 3 เพื่อกลับเวทีปทุมวันและลุมพินี โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศว่า หลังจากที่นำมวลชนเข้าปิดล้อมอาคารชินวัตร 3 ซึ่งเป็นท่อน้ำเลี้ยงทางธุรกิจตระกูลชินวัตร ทำให้มูลค่าหุ้นลดลง ถือว่าประสบผลสำเร็จ

สุมขยะหน้าตึกชิน3ก่อนกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เเยกย้ายขึ้นรถยนต์เพื่อกลับเวที ขณะเดียวกันยังมีมวลชนบางส่วนได้นำถึงขยะจำนวนมากมาทิ้งไว้หน้าประตู   โดยให้เหตุผลว่าคนสกปรก ควรอยู่กับสิ่งสกปรก ส่วนการจราจรถนนวิภาวดีขาเข้าเส้นคู่ขนาน รถยนต์ยังไม่สามารถวิ่งได้ เนื่องจากมวลชนจอดรถปิดถนน

"ปู"ซุกเซฟเฮ้าท์หนีถูกไล่ล่า

ขณะที่ผู้สื่อข่าวที่ติดตามภาระกิจนายกรัฐมนตรี  ได้เข้ามารอทำข่าวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ศรส.  ถนนวิภาวดี แต่ก็ได้รับแจ้งจากทีมงานนายกรัฐมนตรีว่า จะไม่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ ศรส.แห่งนี้แล้ว โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เก็บตัวอยู่ที่เซฟเฮาส์ในกรุงเทพฯเพื่อติดตามสถานการณ์ต่างๆ แต่ต้องปิดเป็นความลับหลังกลุ่มกปปส. ประกาศยกระดับไล่ทุกพื้นที่

“ปึ้ง”หาที่ทำงานใหม่ให้ยิ่งลักษณ์

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศรส. กล่าวว่า  นายกฯยังอยู่ในกทม. ส่วนสถานที่ทำงานแห่งใหม่ ได้จัดสำรองไว้แล้วและจะแถลงให้ทราบในภายหลัง แต่อยู่ในกรุงเทพฯแน่นอนไม่ไปอยู่ต่างจังหวัด ทั้งนี้ทางรัฐบาลจะเดินสายไปทำความเข้าใจกับประเทศมหาอำนาจ 5 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังฤษ รัสเซีย ฝรั่งเศส และจีน รวมถึงสหประชาชาติ (ยูเอ็น)ในเร็วๆนี้เพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์ของประเทศไทย

ผบ.ทบ.คุยทุกฝ่ายไม่ให้รุนแรง

ส่วนพ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวว่า ปัจจุบันทหารยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัย ระมัดระวังป้องปรามเหตุรุนแรง ให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ในระดับผู้บังคับบัญชาได้มีการประสานพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องในทุกระดับ โดยเฉพาะพยายามให้ทุกฝ่ายได้ลดการความรุนแรง เพื่อไม่ให้เกิดเป็นประเด็นเงื่อนไขเพิ่มเติม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์