ธีระชัยชงครม.27ธค.ยืดภาษีดีเซล

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุเตรียมเสนอที่ประชุม ครม. เพื่อต่ออายุมาตรการภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล ที่จะหมดอายุลงปลายปีนี้
 
ออกไปอีก 1 เดือน ระบุ เงินซ่อมรถ-ซ่อมบ้านหลังน้ำท่วม ประชาชน สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้


นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การต่ออายุมาตรการภาษีสรรพสามิตรน้ำมันดีเซล ที่จะหมดอายุลงในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ กระทรวงการคลัง จะมีการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้พิจารณาภายในสัปดาห์หน้า โดยเบื้องต้น คาดว่า การต่อมาตรการดังกล่าวนั้น จะยืดระยะเวลาออกไปอีก ประมาณ 1 เดือน นอกจากนี้ จะมีการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้พิจารณามาตรการในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ในการหักค่าเสื่อมเครื่องจักร กรณีที่เสียหายจากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นได้ ร้อยละ 125 เพี่อให้การเสียภาษีของผู้ประกอบการ ลดลงในภาพรวม

ส่วนมาตรการ การซ่อมรถ ซ่อมบ้าน หลังน้ำท่วมจะให้ประชาชนนำราคาที่ซ่อมรถ ซ่อมบ้าน สามารถนำมาหักลดหย่อนภาษีได้ ไม่เกิน 30,000 บาท ในกรณีซ่อมรถยนต์ และไม่เกิน 100,000 บาท ในกรณีซ่อมบ้าน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะไม่คุ้มครองผู้ที่อยู่นอกระบบภาษี

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ซ่อมรถ ซ่อมบ้านนั้น ควรเก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐานในการเบิก เพื่อหักภาษีต่อไป นายธีระชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนมาตรการดังกล่าวนั้น จะมีการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้พิจารณา ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์