ตระกูลปลาป๋องปุ้มปุ้ยร้าว ไล่สุรินทร์ พ้นโตทับเที่ยง เผยปมขัดแย้งจุดแตกหัก!

ตระกูลปลาป๋องปุ้มปุ้ยร้าว ไล่สุรินทร์ พ้นโตทับเที่ยง เผยปมขัดแย้งจุดแตกหัก!

ครอบครัวธุรกิจปุ้มปุ้ยแตกหัก "สุธรรม"พี่ชายคนโตมีหนังสือปลด"สุรินทร์"ออกจากตระกูลห้ามใช้สกุล"โตทับเที่ยง"

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม มีการส่งข้อความที่เผยแพร่ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ต่อๆ กันไปอย่างแพร่หลายในจังหวัดตรัง เป็นข้อความประกาศจาก นายสุธรรม โตทับเที่ยง พี่ชายนายสุรินทร์ โตทับเที่ยง กรรมการบริหารบริษัท ตรังผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือเสี่ยปุ้มปุ้ย และเจ้าของโรงแรมธรรมรินทร์ธนา จ.ตรัง ห้ามไม่ให้นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง และครอบครัวสายตรงของนายสุรินทร์ ใช้นามสกุล "โตทับเที่ยง" อีกต่อไป

หนังสือระบุว่า "ด้วยข้าพเจ้า นายสุธรรม โตทับเที่ยง เจ้าของนามสกุลโตทับเที่ยง และพี่น้องลูกหลานที่ได้รับอนุญาตให้ใช้นามสกุลโตทับเที่ยงมาตั้งแต่ พ.ศ.2514 ที่ผ่านมาพี่น้องผู้ร่วมใช้นามสกุลมีความสุขความเจริญจนมีลูกหลาน 3 ช่วงอายุคนมาแล้ว

จวบจนประมาณปี 2556 นายสุรินทร์กับพวกได้กระทำการอันเป็นปรปักษ์กับการที่พี่น้องผู้เกิดร่วมท้องร่วมใช้นามสกุลโตทับเที่ยง ทำให้พี่น้องเดือดร้อน ถูกดูถูกเกลียดชังจากผู้ที่ได้รู้เห็นปัญหาที่นายสุรินทร์กับพวกได้ก่อให้เกิดขึ้น ความรักและความปรองดองในหมู่พี่น้องต้องถูกทำลายมากมาย

ด้วยเหตุและผลดังได้แถลงมาแล้ว ข้าพเจ้าและเครือญาติทุกคนจึงมีมติห้าม มิให้นายสุรินทร์และครอบครัวสายตรงของนายสุรินทร์ใช้นามสกุลโตทับเที่ยง นับแต่วันประกาศนี้เป็นต้นไป และข้าพเจ้าจะได้ดำเนินการตามสิทธิเพื่อเพิกถอนการใช้นามสกุลโตทับเที่ยงของนายสุรินทร์และครอบครัวสายตรงของนายสุรินทร์ต่อไป"ลงชื่อนายสุธรรม โตทับเที่ยง ประกาศเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558

แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดในตระกูลโตทับเที่ยงแจ้งว่า หนังสือประกาศดังกล่าวเป็นความจริง

วันเดียวกัน สำนักงานกฎหมายสุธี ผ่องไพบูลย์ เลขที่ 159/4 ชั้น 1 อาคารคอมมอนเวลธ์ ปิ่นเกล้า ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 0-2886-6470-1 ออกหนังสือของสำนักงานทนายความสำนักงานกฎหมายสุธี ผ่องไพบูลย์ ที่ 0044/2558 วันที่ 28 พฤษภาคม เรื่อง การใช้สิทธิไม่สุจริต "กรณีขอให้เปลี่ยนนามสกุล เรียนคุณสุธรรม โตทับเที่ยง อ้างถึงหนังสือของคุณสุธรรม โตทับเที่ยง ฉบับลงวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 เรื่องขอให้เปลี่ยนนามสกุล

หนังสือระบุว่า ตามที่ท่านได้มีหนังสือถึงคุณสุรินทร์ ระบุว่าคุณสุรินทร์ได้ทำการเป็นปรปักษ์กับท่านและพี่น้องร่วมใช้นามสกุลโตทับเที่ยง ท่านและพี่น้องร่วมสายโลหิตจึงได้มีมติร่วมกันว่า ไม่ประสงค์ให้คุณสุรินทร์และครอบครัวสายตรงใช้นามสกุลโตทับเที่ยงอีกต่อไป โดยขอให้เปลี่ยนการใช้นามสกุลโตทับเที่ยงภายใน 7 วัน นับตั้งแต่ที่ได้รับหนังสือ ดังรายละเอียดปรากฏตามหนังสือของท่านที่อ้างถึงนั้น

ข้าพเจ้าในฐานะทนายความผู้รับผิดชอบอำนาจจากคุณสุรินทร์ขอเรียนให้ทราบว่าคุณสุรินทร์ขอปฏิเสธข้อกล่าวอ้างตามหนังสือของท่านที่ระบุว่าคุณสุรินทร์กระทำการเป็นปรปักษ์กับท่านและพี่น้องร่วมใช้นามสกุลทั้งนี้คุณสุรินทร์ขอเรียนยืนยันมายังท่านและพี่น้องร่วมใช้นามสกุลทุกคนว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณสุรินทร์ได้กระทำในสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อปกป้องธุรกิจที่ครอบครัวโตทับเที่ยงมีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งให้เกียรติและเคารพรักพี่น้องร่วมสายโลหิตทุกคนมาโดยตลอด ดังนั้น คุณสุรินทร์จึงไม่อาจยอมรับต่อข้อร้องเรียนของท่าน"

"อนึ่ง คุณสุรินทร์ทราบมาว่าได้มีจดหมายฉบับที่อ้างถึงเผยแพร่ต่อพนักงานของบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) และบุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง
ทั้งเป็นการเผยแพร่โดยใช้เอกสาร และเป็นการนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในประการที่ทำให้คุณสุรินทร์และครอบครัวเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง คุณสุรินทร์จึงขอให้ท่านและผู้เกี่ยวข้องยุติการดำเนินการในทันที มิฉะนั้นข้าพเจ้ามีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งทางแพ่งและอาญากับท่านและผู้เกี่ยวข้องต่อไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือประกาศดังกล่าวเผยแพร่กันอย่างรวดเร็วในสังคมออนไลน์ เนื่องจากนายสุรินทร์เป็นที่รู้จักของคนใน จ.ตรัง และทั่วประเทศอย่างกว้างขวาง โดยมีบทบาทมากในภาคเอกชน เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดตรัง ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดตรัง และรองกรรมการหอการค้าไทย เป็นผู้ริเริ่มการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ตรัง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร งานเทศกาลหมูย่างเมืองตรัง งานเทศกาลขนมเค้กเมืองตรัง จน จ.ตรัง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นอย่างดี

กระทั่งมาเกิดความขัดแย้งกันเองของตระกูลโตทับเที่ยงในเรื่องผลประโยชน์ในธุรกิจ ทั้งในบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) และโรงแรมธรรมรินทร์ธนา จ.ตรัง จนสร้างความร้าวฉานเกิดขึ้นในตระกูล ในที่สุดนายสุธรรม ในฐานะพี่ชายคนโตของตระกูล ประกาศห้าม มิให้นายสุรินทร์ และครอบครัวสายตรงของนายสุรินทร์ใช้นามสกุลโตทับเที่ยง นับแต่วันประกาศนี้เป็นต้นไป

รายงานข่าวมีการเปิดเผยปมเหตุสำคัญอีกว่า ความขัดแย้งระหว่าง2ฝ่าย คือ
นายสุธรรม โตทับเที่ยง และ นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง นั้น ณ ปัจจุบันมีคดีความฟ้องร้องกันทั้งทางแพ่งและทางอาญา อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล โดยความขัดเเย้งเริ่มต้นเมื่อประมาณต้นปี2557 ซึ่งมาจาดความขัดแย้งในการบริหารกิจการของ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ซึ่ง ปัจจุบันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัท มหาชน ซึ่งมีบุคคลในสกุล โตทับเที่ยง เป็นผู้บริหาร แต่ตามหลักแล้วผู้ถือหุ้นทุกคนเป็นเจ้าของบริษัท

มีรายงานว่าในช่วงหนึ่งของการดำเนินกิจการ บริษัทต้องประสบปัญหากับสภาวะเศรษฐกิจ จนกระทั่งนายสุรินทร์ได้เข้ามา บริหารจัดการจนสามารถทำให้สถานะดีขึ้น
 
ขณะเดียวกันแหล่งข่าวด้านนายสุรินทร์เปิดเผยว่านายสุรินทร์กำลังจะดำเนินการฟ้องร้องนายสลิลโตทับเที่ยง น้องชาย อดีตประธานหอการค้าจังหวัดตรังอีกด้วย

รายงานแจ้งว่า นายสุรินทร์มีสุขภาพไม่ค่อยดี ป่วยด้วยโรคหัวใจ ผ่านการผ่าตัดหัวใจมาแล้ว และป่วยเป็นโรคไตด้วย รวมทั้งมีความไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะกระทบต่อธุรกิจ

ด้านนายสลิลกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามหนังสือประกาศ แต่ขอให้รอนายสุธรรมซึ่งขณะนี้ติดธุระที่ต่างประเทศกลับมาแถลงต่อกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


(ที่มาภาพ : HiclassSociety.com,Dooqo.com,เว็บไซต์ iamTrang.com)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์