ญี่ปุ่น ส่งหนังสือ ห้ามสายการบินในไทย ปรับเพิ่มเที่ยวบิน

ญี่ปุ่น ส่งหนังสือ ห้ามสายการบินในไทย ปรับเพิ่มเที่ยวบิน

ญี่ปุ่น ส่งหนังสือ ห้ามสายการบินในไทย ปรับเพิ่มเที่ยวบิน และไม่อนุมัติให้ 3 สายการบินเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำบินเพิ่ม หลังกรมการบินพลเรือนไม่ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานความปลอดภัยจากองค์การการ บินพลเรือนระหว่างประเทศ

นายสมชาย พิพุธวัฒน์ อธิบดีกรมการบินพลเรือน เปิดเผยถึงกระแสข่าวกรณี ประเทศญี่ปุ่นห้ามเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากไทยเข้าประเทศว่า

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา กรมฯได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์จากกรมการบินพลเรือนญี่ปุ่น ระบุว่าได้รับทราบผลการตรวจสอบจากองค์การการบินระหว่างประเทศไทย ที่ตรวจพบข้อบกพร่องที่มีนัยยะสำคัญต่อความปลอดภัย เกี่ยวกับกระบวนการรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศของกรมการบินพลเรือนไทย ทางการญี่ปุ่นจึงไม่อนุมัติให้มีการขยายหรือเปลี่ยนบริการขนส่งทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มท่าอากาศยานหรือเปลี่ยนแบบอากาศยานที่จะทำการบินจากไทย ไปยังประเทศญี่ปุ่น ขณะเดียวกันจะเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบในนการตรวจสอบข้อปฏิบัติเกี่ยวกับ อากาศยานของไทยมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้มาตรการของทางการญี่ปุ่นจะไม่กระทบ กับสายการบินที่ให้บริการแบบประจำ และยังให้บริการได้ตามปกติ

แต่ญี่ปุ่นจะยกเลิกมาตรการดังกล่าวเมื่อ ไทยสามารถปรับแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆได้แล้ว ส่วน 3 สายการบินที่ยื่นขอทำการบินแบบเช่าเหมาลำจากประเทศไทยไปยังญี่ปุ่นจะไม่ได้ รับอนุมัติ ประกอบด้วย สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะไม่ให้เพิ่มจุดบินไปยังฮอกไกโด สายการบินนก สกู๊ต ไม่ได้รับอนุญาตให้บินเช่าเหมาช่วงสงกรานต์ ไปยังเกียวโตและโอซากา และสายการบิน เอเชีย แอตแลนติก ไม่ได้รับอนุญาตให้บินช่วงเทศกาลสงกรานต์เช่นกัน

อย่างไรก็ตามกรมได้ เดินทางไปชี้แจงกับประเทศญี่ปุ่นแล้ว

เพื่อทำความเข้าใจถึงข้อเท็จจริงและแนวทางการดำเนินการของประเทศไทย ส่วนประเทศอื่นๆ กรมการบินพลเรือนจะได้ดำเนินการชี้แจงเกี่ยวกับสถานะด้านมาตรฐานความปลอดภัย ของสายการบินในประเทศไทย รวมถึงการแก้ไขข้อบกพร่องจากการตรวจสอบให้ทราบอย่างเร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์