จี้โทรศัพท์เติมเงินลงทะเบียนใน 6 เดือน

จี้โทรศัพท์เติมเงินลงทะเบียนใน 6 เดือน

ครม. จี้คนใช้โทรศัพท์เติมเงิน-ไวไฟฟรีต้องลงทะเบียน ใน 6 เดือน ป้องกันมิจชีพออนไลน์ และภัยความมั่นคง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน ที่มีปัจจุบันมีกว่า90ล้านเลขหมาย แต่กลับมีการลงทะเบียนไว้แล้วเพียง1.4ล้านเลขหมายเท่านั้นซึ่งยังมีผู้ใช้ จำนวนมากที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน จึงให้มาลงทะเบียนให้แล้วเสร็จภายใน6เดือน หากไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดก็ให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เสนอมาตรการการบังคับการทางกฎหมายที่เหมาะสมต่อไป

ขณะเดียวกันประชาชน ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบฟรีไวไฟ (ฟรี ไวไฟ)รวมทั้งให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและผู้จัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ต แบบฟรี ไวไฟ ต้องมาแสดงตัวตนในการลงทะเบียนผู้ใช้บริการทั้งหมดด้วยโดยการดำเนินการ ดังกล่าวนั้น ได้ให้สำนักงาน กสทช.เป็นหน่วยงานหลักผู้รับผิดชอบในการดำเนินงาน และให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐและภาคเอกชนให้การสนับสนุนตามที่สำนักงาน กสทช. ร้องขอโดยการดำเนินงานในส่วนของสำนักงาน กสทช. นั้นจะดำเนินการภายใต้กรอบงบประมาณของสำนักงาน กสทช.

“ที่ประชุมมอง ว่าเรื่องของโทรศัพท์และไวไฟคือความมั่นคงของประเทศป้องกันมิจฉาชีพ การระบาดของยาเสพติดการล่อลวงที่เกิดเป็นภัยทางสังคม เพราะขณะนี้มีการใช้ สื่ออิเล็คทรอนิคเป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพเป็นจำนวนมากจำเป็นต้องมีการลง ทะเบียนเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตหากไม่ลงทะเบียนภายใน6เดือน จากนี้ไป กสทช.คงต้องมีมาตรการบังคับออกมา”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์