คสช. เร่งทำความเข้าใจ 2 ห้างดังสหรัฐ-นอร์เวย์ แบนอาหารทะเล

คสช. เร่งทำความเข้าใจ 2 ห้างดังสหรัฐ-นอร์เวย์ แบนอาหารทะเล

คสช. เร่งทำความเข้าใจ 2 ห้างดังสหรัฐ-นอร์เวย์ งดนำเข้าอาหารทะเลจากไทย ขณะที่ 'นักธุรกิจจีน' เตรียมเข้าพบ 'ประยุทธ์' 2 ก.ค.นี้

27 มิ.ย. 57  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.
 
ที่กองบัญชาการกองทัพบก  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายให้ พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานในการประชุม คสช. โดยแต่ละฝ่ายได้รายงานสถานการณ์และการปฏิบัติที่สำคัญของงานด้านการข่าว 
โดยการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

ที่อยู่ระหว่างดำเนินการจัดระเบียบนั้น ฝ่ายความมั่นคงได้รายงานความคืบหน้าหลังมีการเปิดศูนย์ประสานงานรับแรงงานชาวกัมพูชา 4 ศูนย์ โดยยังมีความจำเป็นต้องชี้แจงข้อมูลให้แรงงานกัมพูชาทราบอย่างต่อเนื่อง 
พล.อ.อุดมเดช กล่าวกำชับให้ดูแลปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเร่งทำความเข้าใจกับบริษัทต่างๆ ที่มีแนวโน้มจะงดนำเข้าสินค้าจากไทย เนื่องจากปัญหาแรงงาน อย่างเช่น บริษัทของสหรัฐ และนอร์เวย์ ที่เลิกสั่งนำเข้าอาหารทะเลจากไทย ให้มีความเข้าใจ และยืนยันถึงเหตุผลในการดูแลแรงงานของไทยผ่านกระทรวงการต่างประเทศด้วย นอกจากนี้ยังสั่งการให้มีการติดตามดูแลปัญหาแรงงานเมียนมาร์ในประเทศไทยด้วย เนื่องจากล่าสุด ทางเอกอัครราชทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย ได้ร้องขอมาให้ช่วยแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ในวันพุธที่ 2 ก.ค.นี้ จะมีกลุ่มนักธุรกิจจีน เข้าพบหารือกับหัวหน้า คสช.ที่กองบัญชาการกองทัพบกด้วย
ในส่วนงานขึ้นตรงกับหัวหน้า คสช. ยังได้มีการรายงานในที่ประชุมระบุด้วยว่า ทางสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้มีการประเมินแล้วว่า การจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวในประเทศขณะนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจทุกประเภทอย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม คสช. ยังได้กล่าวถึงการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของ คสช. ว่า
 
สำหรับการรับเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วนรัฐบาล 1111 หัวหน้า คสช. เน้นย้ำให้มีการบูรณาการทำงาน เพื่อให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว และไม่ซ้ำซ้อน และขอให้มีการเข้าแก้ไขพิจารณาหาทางช่วยเหลือภายใต้เหตุและผล โดยรายงานผลให้ทาง คสช.ทราบด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์