คลิปชาวนาขึ้นเวที กปปส.ร่ำไห้ทวงเงินจำนำข้าว

คลิปชาวนาขึ้นเวที กปปส.ร่ำไห้ทวงเงินจำนำข้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่แยกปทุมวัน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.นางนวลจันทร์ ญาติประทุง ชาวนาจาก ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ได้ขึ้นเวทีเล่าความในใจ กรณียังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลว่า ว่า ถูกรัฐบาลหลอกมานานแล้วว่าจะให้เงิน ตนเองขายข้าวตั้งแต่เดือนกันยายน จนป่านนี้ยังไม่ได้เงินค่าข้าวเลย ไปถามธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ก็อ้างว่ายังไม่ถึงคิว ให้มาเอาคิววันที่ 26 ธ.ค.แล้วเมื่อไรจะได้


อยากจะบอกนายกฯว่า "คุณก็มีลูก ฉันก็มีลูก คุณตื่นมาลูกคุณจะกินอะไรมีพร้อมหมด ลูกฉันไม่มีอะไรกินเลย" ที่บ้านมีต้นมะละกออยู่หลังบ้านสองต้น เอาลูกมันมาตำจนหมดไปต้นหนึ่งแล้ว ปลาร้าก็หมดแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ฉันอยากจะมากรุงเทพฯก็ไม่มีเงิน ฉันนึกว่าคนเกลียดชาวนาถึงไม่ให้เงิน

คุณยิ่งลักษณ์ คุณทำอะไรอยู่ รู้หรือเปล่ามันลำบาก

หมู่บ้านฉันไม่มีอะไรจะกิน น้ำก็ไม่มี ทำนาก็บังคับให้น้ำหมดแค่เดือนมกราคม ทุกคนทำนาข้าวแห้งตายหมด ปีนี้หนาวมาก น้ำน้อย ทำไมเขาถึงใจดำจัง แค่เงินให้ชาวนาก็ยังไม่ได้ จะมีผู้เมตตาสงสารไหม  แฟนบอกว่าถ้าไปพูดตำรวจจะจับ ก็บอกให้มาจับ(กู)เลย กูเป็นประชาชน

ฉันไม่มีความรู้ พูดออกมาจากใจ ถ้าคุณคิดว่ามีเมตตาก็เอาเงินมาให้ชาวนา ถ้าคุณไม่มีเมตตาจะมาลอยนวลอยู่อย่างนี้ไม่ได้ คุณต้องออกไป เพื่อให้มวลมหาประชาชนหานายกฯคนใหม่มา เพื่อจะได้พิจารณาเรื่องข้าวนำเงินมาให้พวกฉัน พวกฉันจะอดตายอยู่แล้ว คุณรู้บ้างไหม .....



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์