คนโคราชแห่ซื้อทอง เงินสะพัดกว่า600ล้านบาท/วัน

คนโคราชแห่ซื้อทอง เงินสะพัดกว่า600ล้านบาท/วัน

ประธานชมรมร้านทองโคราช เผยทองราคาตกส่งผลให้ลูกค้าแห่ซื้อทองเพิ่มกว่า 70% มีเงินสะพัดกว่าวันละ 600 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้บรรยากาศภายในร้านทองต่างๆ บริเวณรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ยังคงมีความคึกคักต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 4 แล้ว ภายหลังจากที่ราคาทองคำลดลงมาต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะเดียวกันตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับร้านทองต่างๆ อย่างใกล้ชิด


ด้านนายชัยชนะ ประพฤทธิพงษ์ ประธานชมรมร้าน
ทองนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ซื้อ - ขาย และจำนำทองคำในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ภายหลังจากที่ราคาทองคำได้ตกลงมาต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้มีลูกค้าแห่มาซื้อทองคำเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

ทั้งนี้ในปัจจุบันร้านทองในจังหวัดนครราชสีมา มีทั้งหมด 106 ร้าน

ขณะนี้มีรายงานว่าแต่ละร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 70% ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก่ กลุ่มลูกค้ารายย่อย ที่ซื้อ
ทองคำรูปพรรณไปสวมใส่เอง ซึ่งช่วงนี้มักจะซื้อทองน้ำหนัก 2 - 5 บาท เฉลี่ยประมาณร้อยละ 60 และกลุ่มลูกค้าที่ซื้อทองคำแท่งเพื่อเก็บกำไร ซึ่งมักจะซื้อทองคำแท่งน้ำหนักคนละ 10 - 50 บาท ประมาณร้อยละ 40 โดยรวมจึงคาดการณ์ว่าช่วงนี้จะมีเงินสะพัดกว่าวันละ 600 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ในส่วนของทองคำที่ลูกค้านำมาจำนำ ก็มีแนวโน้มจะไม่มาชำระดอกเบี้ยตามกำหนด และยอมปล่อยขาดกันเป็นจำนวนมาก
 
ซึ่งต้องรอดูหลังเดือนเมษายนนี้ก่อน แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาตนประเมินว่าน่าจะมีลูกค้าปล่อยขาดกันกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด เนื่องจากส่วนใหญ่ก็จะยอมปล่อยขาดและซื้อของใหม่ที่ราคาถูกกว่าแทน ซึ่งจะทำให้ร้านทองต่างๆ ต้องแบกรับภาระขาดทุนเป็นจำนวนมาก เพราะไม่สามารถควบคุมอะไรได้ นอกจากต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาดเท่านั้น


คนโคราชแห่ซื้อทอง เงินสะพัดกว่า600ล้านบาท/วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์