คนแห่ซื้อทองเยาวราชหลังราคาร่วงในรอบเกือบ 3 ปี

คนแห่ซื้อทองเยาวราชหลังราคาร่วงในรอบเกือบ 3 ปี

บรรยากาศร้านค้าทองที่เยาวราชเช้านี้ มีประชาชนแห่ไปซื้อทองคำเป็นจำนวนมาก หลังราคาทองคำเมื่อวานปิดต่ำสุดในรอบ 2 ปี 11 เดือน 

นายธนรัตน์ พสวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด บอกว่าสาเหตุที่ทำให้ราคาทองคำช่วงนี้ปรับตัวลดลง มาจากแนวทางของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะปรับลดมาตรการคิวอีในช่วงปลายปีนี้ และยกเลิกในกลางปีหน้า ส่งผลให้เม็ดเงินอัดฉีดเข้าระบบเศรษฐกิจโลกลดลง และการที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้น ก็ทำให้ความจำเป็นในการถือสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำลดลง ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจของจีน และอินเดีย ซึ่งเป็นผู้ซื้อทองคำหลักของตลาดโลกก็กำลังมีปัญหา โดยจีนต้องเจอกับภาวะความเสี่ยงด้านหนี้เสีย ขณะที่อินเดียประสบปัญหาความขาดดุลบัญชีเดินสะพัด ดังนั้นจึงอาจมีการลดการนำเข้าทองคำลง ซึ่งจะฉุดกำลังความต้องการทองคำในตลาดโลกอีกกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ธนาคารชั้นนำ และบริษัทจัดอันดับเครดิตของโลกปรับลดเป้าราคาทองคำลง

โดยส่วนตัวแล้วมองว่าการลงทุนทองคำช่วงนี้ยังมีความเสี่ยง นักลงทุนควรเล่นในระยะสั้น เพราะหากราคาทองคำหลุด 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ไป ก็มีความเสี่ยงที่ราคาจะปรับลดลงอีกได้ ส่วนการลงทุนในระยะยาวช่วงนี้ยังไม่เหมาะสม

ด้านประชาชนที่เดินทางมาซื้อทองคำในวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ซื้อทองกลุ่มใหม่ที่ไม่เคยซื้อมาก่อน ขณะที่บางส่วนซื้อถัวเฉลี่ยต้นทุนที่เคยขาดทุนทองคำไปก่อนหน้านี้ และ มีกลุ่มที่เลือกซื้อรูปพรรณเพื่อเก็บสะสมเป็นจำนวนมาก

ซึ่งราคาทองคำวันนี้ได้ปรับราคาขึ้นบาละ 150 บาทโดยทองคำแท่งอยู่ที่บาทละ 18,400 บาท ส่วนทองรูปพรรณบาทละ 18,800 บาท



คนแห่ซื้อทองเยาวราชหลังราคาร่วงในรอบเกือบ 3 ปี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์