คนเดินทางเฮ!! “ลดราคาอาหาร”สนามบินดอนเมือง เริ่ม 10 เม.ย.นี้

คนเดินทางเฮ!! “ลดราคาอาหาร”สนามบินดอนเมือง เริ่ม 10 เม.ย.นี้

ผู้ตรวจการแผ่นดินเร่งผู้บริหารสนามบินดอนเมือง ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหารปรับลดราคาค่าอาหาร ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. เป็นต้นไป

วันที่ 22 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยภายหลังตรวจร้านค้าสนามบินดอนเมืองเพื่อแก้ไขปัญหาราคาสินค้าแพง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยระบุ จากการตรวจสอบร้านค้าในสนามบินดอนเมืองที่ขายอาหาร และ เครื่องดื่ม พบมีราคาสูงกว่าปกติมาก

โดยตนได้ขอให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหารที่เป็นแบรนด์ดัง และร้านอาหารทั่วไป ในอาคารผู้โดยสารหลังที่ 1 และ 2 โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่พักคอยของผู้โดยสารและหน้าประตูก่อนเดินเข้าเครื่องบิน ที่ต้องลดราคาค่าอาหารลง

ซึ่งราคาที่เหมาะสมเบื้องต้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50 บาท จากเดิมที่ราคาแพงมาก เช่นข้าวขาหมู , ขี้เมาทะเล ราคาสูงถึงจานละ 159 บาท ซึ่งการปรับลดราคาต้องให้ปริมาณเหมาะสมกับราคาด้วย โดยหากเป็นไปได้ขอความร่วมมือให้ลดราคาตั้งแต่ 10 เม.ย.เป็นต้นไป เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ไทยให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เช่นเดียวกับการลดราคาน้ำดื่มภายในสนามบินเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการไม่ทำตาม อาจมีความผิดตามมาตร 29 และ 41 ของกฎหมายของกรมการค้าภายใน ที่ห้ามผู้ประกอบการขายสินค้าราคาสูงจนเกินไป มีโทษด้วยการปรับไม่เกิน 140,000 บาทหรือจำคุก 7 ปี

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์