ขาลงทอง! ราคาไทยร่วงต่ำสุดรอบ 3 ปี สัปดาห์นี้ลุ้นขายออกต่ำกว่า 1.8 หมื่นบ.

ขาลงทอง! ราคาไทยร่วงต่ำสุดรอบ 3 ปี สัปดาห์นี้ลุ้นขายออกต่ำกว่า 1.8 หมื่นบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาทองคำวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำว่า

 เปิดการซื้อขายราคาทองคำปรับลงบาทละ 150 บาท ตามการปรับตัวลงของราคาทองคำโลกที่ยังทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 5 ปี ที่ 1,104 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ขณะที่ระหว่างวันราคาปรับขึ้นอีกบาทละ 50 บาท ทำให้เวลา 17.00 น. ราคาทองลดลงจากวันก่อนหน้า 100 บาท ราคาทองแท่ง 96.5% รับซื้อที่บาทละ 18,050 บาท ขายออกบาทละ 18,150 บาท ทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้อบาทละ 17,782.68 ล้านบาท ขายออกบาทละ 18,550 บาท ราคาทองคำโลกอยู่ที่ 1,108 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ ค่าเงินบาทอ่อนค่ามาอยู่ที่ 34.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด

 เปิดเผยว่า แม้ราคาทองคำโลกจะทำจุดต่ำสุดในรอบ 5 ปี แต่ราคาทองคำไทยกลับทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 ปี เนื่องจากได้ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าพยุงไว้ ในสัปดาห์นี้โอกาสที่ราคาทองคำแท่งขายออกจะต่ำกว่าบาทละ 18,000 บาทมีความเป็นไปได้ เพราะราคาทองคำโลกอยู่ในช่วงขาลง จากปัจจัยหลักคือธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจขึ้นดอกเบี้ยเงินดอลลาร์แข็ง เศรษฐกิจสหรัฐฯดี วิกฤติหนี้กรีซผ่อนคลาย คนทิ้งสินทรัพย์ปลอดภัยไปลงในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น เห็นได้จากหุ้นสหรัฐทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง คนจีนกำลังซื้อหายแม้ราคาทองถูกแต่ไม่มีเงินลงทุนซื้อทองเก็บ นอกจากนี้ในด้านเทคนิคนักลงทุนรายใหญ่ยังตั้งคำสั่งขายหากราคาทองคำลง เพื่อป้องกันการขาดทุนยิ่งซ้ำเติมให้ราคาทองคำลงเร็ว

ทั้งนี้ แม้ราคาทองคำจะลงมาในระดับต่ำกว่าหน้าเหมืองบางแห่งแล้ว แต่ในระยะนี้ทองคำอยู่ในช่วงผันผวนจึงเตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังในการซื้อขายทองคำ หากเป็นนักลงทุนระยะยาวให้เริ่มซื้อเก็บได้เพราะหากยังซื้อขายในราคาต่ำกว่าเหมืองเช่นนี้โอกาสที่เหมืองจะลดปริมาณการผลิตมีสูงปัญหาอุปสงค์อุปทานจะช่วยฉุดราคาทอง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์