ขอ4เดือนแก้คิวยาวเติมเอ็นจีวี

ขอ4เดือนแก้คิวยาวเติมเอ็นจีวี

ปตท.ขอ 4 เดือน แก้ต่อคิวยาวเติมเอ็นจีวี หวังได้ปรับขึ้นราคา

บริษัท ปตท. ขอเวลา 3-4 เดือน ดำเนินการตามแผน เพื่อแก้ไขปัญหาการรอคิวเป็นเวลานาน เพื่อเติมก๊าซเอ็นจีวีในพื้นที่ กทม. หลังจากนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ให้ ปตท.แก้ปัญหานี้ให้ได้ก่อนที่จะพิจารณาการขอขึ้นราคาจำหน่ายก๊าซเอ็นจีวี ที่ ปตท.เสนอไปก่อนหน้านี้

นายชาครีย์ บูรณกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. กล่าวว่า แผนดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจาก รมว.พลังงาน แล้ว แต่การปรับขึ้นเอ็นจีวีอย่างไรนั้น ขึ้นกับนโยบายกระทรวงพลังงาน

ทั้งนี้ แผนแก้ปัญหารอคิวนานเพื่อเติมเอ็นจีวีนั้น ช่วง 3 เดือนแรกจะเพิ่มการจัดส่งก๊าซ
 
ให้ปั๊มที่มีปัญหาคิวยาวประมาณ 103 แห่ง ในเขต กทม. นนทบุรี และปริมณฑล โดยเพิ่มปริมาณการจัดส่งก๊าซฯ และจัดจราจรภายในปั๊มให้ดีขึ้น โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ติดตามแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด

สำหรับการขยายปั๊มเอ็นจีวีตั้งเป้าปี 2556 เพิ่มเป็น 507 แห่ง จากปัจจุบัน 448 แห่ง

รูปแบบมีทั้งการให้เอกชนมาลงทุน โดยเฉพาะการรองรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้ในบริษัทตนเอง เพื่อเลี่ยงการใช้บริการจากปั๊มนอกพื้นที่ อีกรูปแบบ คือ ปตท.จะลงทุนเอง โดยพื้นที่ชั้นในของ กทม.จะเพิ่มหัวจ่ายเอ็นจีวีในปั๊มน้ำมันของ ปตท. ประมาณ 5 แห่ง นอกจากนี้จะขยายปั๊มเอ็นจีวี แห่งใหม่

บริษัท ปตท.ตั้งเป้าขยายปั๊มเอ็นจีวี ใหม่ให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศภายในปี 2558

โดยจะลงทุน 2.3 หมื่นล้านบาท ขยายท่อส่งก๊าซไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยต่อท่อย่อยก๊าซจากท่อส่งก๊าซเส้นที่ 4 ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างจาก จ.ระยอง-แก่งคอย มีระยะทาง 300 กิโลเมตร เงินลงทุน 3.9 หมื่นล้านบาท แล้วเสร็จในปี 2558


ขอ4เดือนแก้คิวยาวเติมเอ็นจีวี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์