ขนตาปลอมไทย ทะยานสู่ตลาดโลก

ขนตาปลอมไทย ทะยานสู่ตลาดโลก


ปัจจุบัน "ขนตาปลอม" เปรียบเสมือนอวัยวะที่ 33 ของผู้หญิง เพราะลำพังการแต่งหน้าเพียงอย่างเดียวเหมือนว่าจะสวยไม่สุด สมัยนี้สาวๆ ที่รักสวยรักงามจะไม่ปล่อยให้ดวงตาโล่งเตียนเป็นอันขาด ฉะนั้น "ขนตาปลอม" เลยกลายเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญบนโต๊ะเครื่องแป้งที่ขาดไม่ได้

ขนตาปลอมของคนไทยได้รับความนิยมมากที่สุดในพ.ศ.นี้ คุณปราง ซีอีโอสาวไฟแรง ดีกรีปริญญาโท คณะเภสัชศาสตร์ สาขาเภสัชอุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คุณปราง เผยที่มาของการทำธุรกิจขนตาปลอมว่า  "ขนตาปลอม" ราวปี 2554 เป็นสินค้าที่ร้านค้าออนไลน์ยังไม่นิยม คุณปราง รับขนตาปลอมมาขายในอินสตาแกรม  ราว 5 เดือน ฟีดแบกดีมาก กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพริตตี้ นักศึกษา และช่างแต่งหน้า โดยนำปัญหาที่พบเจอจากการพูดคุยกับลูกค้ามาสร้างสรรค์แบบขนตาปลอมและศึกษาวัตถุดิบอย่างลึกซึ้งรวมถึงการออกแบบพัฒนารุ่นใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มให้ได้มากที่สุด จนส่งผลให้รายได้ทะยานขึ้น

สำหรับวัสดุที่ใช้ผลิตขนตา ซีอีโอสาว ระบุว่า มี 2 ชนิด คือ เส้นผมสังเคราะห์คุณภาพสูง เรียงเส้นเหมือนขนตาจริง ให้ความรู้สึกอ่อนนุ่ม เบา สบาย ปราศจากการระคายเคือง และ เส้นผมจริง โดยใช้วิธีจ้างโรงงานที่ประเทศจีนและอินโดนีเซียผลิต แต่ละเดือนราวหลายแสนคู่ โดยบางรุ่นออกแบบเอง ส่วนคุณภาพและความปลอดภัยได้มาตรฐานสากล

ด้านการทำตลาด กรรมการผู้จัดการ ระบุว่า การบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านด้วยวิธีไปออกงานอีเว้นต์ ไปเวิร์กชอปให้ความรู้สาวๆ และช่างแต่งหน้าเรื่องการติดขนตาปลอมว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด อีกทั้งบอกประโยน์ของการติดขนปลอมว่าสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับใบหน้าได้ด้วย เพราะจุดเด่นของใบหน้ามักอยู่ที่ดวงตา ฉะนั้นการเสริมเสน่ห์กับดวงตาให้งดงามนั้น ย่อมเป็นที่ต้องการของผู้หญิงทุกคน โดยประเทศที่เข้าไปแล้วมี ประเทศลาว พม่า ฟิลิปินส์ อินโดนีเซีย กัมพูชา มาเลเซีย สิงค์โปร บรูไน เวียดนาม ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายเกือบทั่วทั้ง AEC กลุ่มลูกค้าเอเชียชอบขนตาที่ติดแล้วดูเป็นธรรมชาติและขนตาเจ้าสาวติดแล้วสวยเหมือนเจ้าหญิง

"สมมุติในวันแต่งงาน เจ้าสาวมักถูกทุกสายตาทุกคู่หันมาจับจ้อง ดังนั้นเจ้าสาวจะต้องสวยที่สุด ซึ่งไฮไลท์ของเจ้าสาวก็คือ ใบหน้า และดวงตา ขนตาปลอมจะทำให้เจ้าสาวสวยขึ้น หวานขึ้น มันสื่อความหมายได้โดยไม่ต้องพูดอะไร ดวงตาบอกได้ทุกอย่างจริงๆ"

ด้านการเติบโตของธุรกิจขนตาปลอม ซีอีโอสาว ตอบว่า ธุรกิจเติบโตขึ้นทุกปี ปัจจัยที่ผลักดันให้ธุรกิจนี้โต คือ ความไม่หยุดสวยของผู้หญิง โดยเฉพาะตลาดเพื่อนบ้านที่เพิ่งหันมาสนใจเรื่องบุคลิกภาพ และจากการที่ได้เจาะตลาดประเทศใกล้เคียง ทำให้รู้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชอบฝีมือช่างแต่งหน้าคนไทย ทางเราเลยคิดโปรเจ็คต์ที่ชื่อว่า MAKE ME UP เป็นโปรเจ็คต์ที่เปิดโอกาสให้ช่างแต่งหน้าไทย ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ได้ทำอะไรที่ตัวเองไม่เคยคิดจะกล้าทำ และจะนำผลงานของทุกคนออกสู่ทั่ว AEC

"ช่างแต่งหน้าเปรียบเสมือนคนในครอบครัว เราอยากสนับสนุนคนในครอบครัวของเราไปให้ไกล ไปให้ถึงฝันที่คนกลุ่มนี้วาดไว้ ฉะนั้นเลยเกิดโปรเจ็คต์ที่ชื่อว่า MAKE ME UPขึ้นมา บรรดาพี่ๆ น้องๆ ช่างแต่งหน้า จะได้มาโชว์ความสามารถให้เต็มที่ เพื่ออวดสู่สายตาชาวโลก"


คุณปราง อธิบาย โปรเจ็คต์ที่ชื่อว่า MAKE ME UP ให้ช่างแต่งไทยฝีมือดี 18 คน เข้ามาแสดงความสามารถโชว์ศักยภาพในแบบของตัวเอง ถ่ายทอดผ่านคลิปวีดีโอนำไปเผยแพร่ต่างประเทศ โดยคลิปแรกของโปรเจ็คต์นี้จะเกิดขึ้นในโลกออนไลน์วันที่ 21 มกราคม 2560

ในอนาคต ผู้บริหาร ตั้งเป้าหมายว่า จะเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านดวงตา ที่สาวๆ มั่นใจกล้าเลือกใช้ รวมถึงกระเป๋าช่างแต่งหน้าทุกคนจะต้องมีบอกต่อ


ขนตาปลอมไทย ทะยานสู่ตลาดโลก


ขนตาปลอมไทย ทะยานสู่ตลาดโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์