กิตติรัตน์ ยัน ทุนญี่ปุ่นอยู่ไทย

นายกิตติรัตน์ ณ ระนองนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง

"กิตติรัตน์" ยัน ทุนญี่ปุ่นอยู่ไทย บ.ประกันตปท. รับดำเนินกิจการต่อ
 
แต่ขอให้วางระบบป้องกันน้ำท่วมซ้ำ เตรียมวางโครงสร้างพนังกั้นริมเจ้าพระยา ขุดคลองหลักระบายน้ำลงแม่น้ำ

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง การเดินทางไปพบนักลงทุนที่ประเทศญี่ปุ่น ภายหลัง ประเทศไทย ประสบกับสถานการณ์น้ำท่วม โดยยืนยันว่า นักลงทุนญี่ปุ่น มั่นใจ และยินดีที่จะลงทุนในประเทศไทยต่อไป แต่ขอให้ประเทศไทย ดูแลการวางระบบป้องกันภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภัยที่เกิดจากน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไทย ได้ยืนยันกับน้ำลงทุนญี่ปุ่นว่า ขณะนี้ รัฐบาลไทย ได้ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ทางน้ำ โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีคณะกรรมการจากทุกภาคส่วนที่มีความเชี่ยวชาญทางน้ำ ร่วมเป็นคณะกรรมการในการวางระบบป้องกันภัย รวมทั้งยังมี ไจกากับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการวางระบบเป็นทีมที่ปรึกษาคณะกรรมการชุดนี้ด้วย ทั้งนี้ การวางระบบป้องกันภัยนั้น จะมีการวางแนวโครงสร้างของพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ว่าควรมีความสูงเท่าไหร่ คลองใด ควรเป็นคลองหลักในการระบายน้ำ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้ง การสร้างคลองระบายน้ำขนาดใหญ่แห่งใหม่ เพื่อป้องกันน้ำท่วม

ทั้งนี้ นายกิตติรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับบริษัทประกันภัยในต่างประเทศ ก็ได้ยืนยันกับประเทศไทยว่า ยินดีที่จะรับประกันภัยในประเทศไทยต่อไป เพราะประเทศไทย คือลูกค้ารายใหญ่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์