กสทช. บีบเจ้าของสินค้า เลิกซื้อโฆษณาโอทีที นอกระบบ

กสทช. บีบเจ้าของสินค้า เลิกซื้อโฆษณาโอทีที นอกระบบ

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ โอเวอร์ เดอะ ท็อป หรือโอทีที เปิดเผยว่า 


ได้ขอความร่วมมือกับบริษัทใหญ่ 47 รายใน 7 กลุ่มธุรกิจ เช่น โตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ และบริษัท ศุภาลัย บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ และบริษัท ปตท. เป็นต้น ให้ลงโฆษณากับผู้ให้บริการโอทีทีที่เข้าระบบอย่างถูกต้อง

"เราไม่ต้องการใช้มาตรการที่รุนแรงเหมือนประเทศเพื่อนบ้าน ที่กำกับดูแลบริการโอทีทีอย่างเข้มข้น เช่น เวียดนามและอินโดนีเซีย ที่ใช้มาตรการทางภาษีเรียกเก็บจากผู้ประกอบการ โดยในเบื้องต้นจะยึดตามแนวทางธรรมาภิบาลเป็นหลัก การลงโฆษณากับผู้ไม่เข้าระบบ ถือว่าทำผิดทางอ้อม ถ้าจำเป็นต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย" พ.อ.นที กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 2559 การโฆษณาในตลาดโอทีทีของไทยมีมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในช่องทาง เฟซบุ๊ก 2,800 ล้านบาท และช่องทางยูทูบ 1,000-1,500 ล้านบาท โดยผู้ให้บริการทั้งสองราย และเน็ตฟลิกซ์ ยังไม่เข้าระบบ ซึ่ง กสทช.จะให้เวลาถึง 22 ก.ค.นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์