กสทช. ชี้ 3G ต้องเดินหน้า ห่วงล่าช้า กระทบ AEC

กสทช. ชี้ 3G ต้องเดินหน้า ห่วงล่าช้า กระทบ AEC


เลขาธิการ กสทช. ชี้ 3G ต้องเดินหน้า ห่วงล่าช้ากระทบ AEC ยินดีให้ตรวจสอบ มั่นใจโปร่งใส คาด ออกใบอนุญาตได้ไม่เกิน 20 พ.ย.นี้ 

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ส่วนตัวไม่ขอพูดถึงเรื่องการประมูล 3G เพราะเรื่องนี้ได้ชี้แจงและยืนยันถึงความโปร่งใสในการจัดประมูล 3G ต่อ 4 หน่วยงาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยอมรับว่า 3G ไม่ควรที่จะถูกชะลอให้ล่าช้าออกไป เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อประเทศไทยก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 จะทำให้เอกชนไทยไม่สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้ ดังนั้น 3G ต้องเดินหน้า ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในเรื่องค่าบริการ 3G ด้วยว่า จะต้องถูกลงไม่น้อยกว่า 15-20% ตามที่ กสทช.ได้ประกาศเจตนารมณ์ไว้ก่อนหน้านี้

"คือในมุมมองของผม ผมมองว่า 3G ไม่สามารถที่จะชะลออะไรออกไปได้ แต่ถามว่ากระบวนการตรวจสอบว่า มีการฮั้วประมูลกันหรือเปล่า มีการทุจริตหรือเปล่า ก็ตรวจสอบไป ยินดีครับ" นายฐากร กล่าว

เลขาธิการ กสทช. กล่าวด้วยว่า หากกระบวนการตรวจสอบการประมูล 3G แล้วเสร็จ ก็คาดว่า ไม่เกินวันทื่ 20 พ.ย.นี้ ก็จะมีการออกใบอนุญาต และจากนั้น ภายใน 3 เดือน ประชาชนก็จะมี 3G ใช้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์