กปน.ให้บริการน้ำดื่ม-น้ำเล่นสงกรานต์

กปน.ให้บริการน้ำดื่ม-น้ำเล่นสงกรานต์

ด้านสำนักงานประปาสาขาลาดพร้าว สนับสนุนรถบริการน้ำดื่มให้กับผู้ร่วมงานสงกรานต์ของสำนักงานเขตลาดพร้าว ซอยโชคชัย 4 ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน 2555 นอกจากนั้น สำนักงานประปาสาขาสุขสวัสดิ์ จะจัดรถบริการน้ำดื่มและน้ำเล่นสงกรานต์เพื่อร่วมกิจกรรม”เทศกาลสงกรานต์ พระประแดง” ในวันที่ 29 เมษายน 2555 โดยจัดรถน้ำบริการน้ำดื่มสำหรับประชาชนและผู้เข้าร่วมเดินขบวนแห่ จำนวน 3 จุด และจัดรถน้ำเพื่อบริการน้ำเล่นสงกรานต์ให้กับประชาชน จำนวน 3 คัน ณ บริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา และบริเวณหน้าวัดพญาปราบฯ (ฝั่งเทศบาล)

ทั้งนี้ กปน.เป็น องค์กรสาธารณูปโภคที่ตระหนักถึงการให้บริการน้ำสะอาดแก่ประชาชน จึงให้ การสนับสนุนน้ำสำหรับอุปโภคและบริโภคทั้งกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และกิจกรรมเพื่อสังคมมา อย่างต่อเนื่อง ในเทศกาลสงกรานต์นี้ กปน. จึงมุ่งหวังที่จะให้ประชาชนได้ใช้น้ำประปาที่สะอาด และปลอดภัยในการเล่นน้ำสงกรานต์

 

กฟภ.เตรียมพร้อมไฟฟ้าช่วงสงกรานต์แนะวิธีตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย

  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบจำหน่ายเพื่อป้องกันมิให้เกิดไฟฟ้าขัดข้องจากเหตุ พายุโซนร้อนหรือเหตุอื่นๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกันนี้ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ เสา-สายไฟฟ้า สายสื่อสารโทรคมนาคมและเคเบิลโทรทัศน์ สนับสนุนไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณจุดตรวจและจุดให้บริการประชาชน

ทั้งนี้ คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยในช่วงก่อนเดินทางและการเล่น สงกรานต์อย่างปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนมีความสุข สนุกสนานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม ทั้งนี้ก่อนออกเดินทาง ควร สำรวจตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด อย่าเสียบปลั๊กทิ้งไว้ ยกคัทเอ๊าท์ที่แผงสวิตช์ ปิดเตาแก๊สให้เรียบร้อย  ปิดล็อคประตูหน้าต่างทุกบาน  เมื่อสำรวจตรวจสอบที่พักอาศัยเรียบร้อย หากไม่มีใครอยู่บ้านควรฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยโทรศัพท์ไปแจ้งได้ตลอดเวลาที่สถานีตำรวจในพื้นที่ๆ ท่านพักอาศัย ระหว่างการเล่นสงกรานต์  เมื่อตัวเปียก อย่าจับหรือสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้าทันที อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ควรเช็ดตัวให้แห้งและเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ อีกทั้งหากพื้นบ้านเปียก ควรเช็ดพื้นบ้านให้แห้งก่อนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าหรือสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น จับต้องตู้เย็นที่เป็นสแตนเลส  ควรตักเตือนเด็กๆ อย่าฉีดน้ำใส่อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น มิเตอร์ไฟฟ้านอกบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้าน เช่น ปลั๊ก สวิตช์ สายไฟและหลอดไฟ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย

อีกทั้ง วันสงกรานต์ยังถือเป็นวันที่สมาชิกในครอบครัวมารวมตัวกัน อาจมีการรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่และเล่นน้ำเพื่อความสนุกสนานและคลายร้อน อย่างไรก็ตาม หากจะเล่นสาดน้ำใส่กัน ควรเล่นอย่างสุภาพโดยไม่ทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน ไม่เล่นน้ำใกล้ระบบจำหน่าย หากจะเดินทางไปต่างจังหวัด ควรตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในบ้านให้อยู่ในสภาพปลอดภัย เพื่อจะได้ฉลองสงกรานต์อย่างมีความสุข

อย่างไรก็ตาม วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2555 วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2555 และวันอังคารที่ 17 เมษายน 2555 เป็นวันหยุดราชการ (ชดเชยวันสงกรานต์) สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปิดทำการ ดังนั้น ประชาชนที่ประสงค์จะแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับไฟฟ้า ระหว่างวันที่ 13 - 17 เมษายน 2555 ในพื้นที่รับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) 74 จังหวัด (ยกเว้น กรุงเทพฯ นนทบุรีและสมุทรปราการ) แจ้งสายด่วน กฟภ. โทร.1129 PEA Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทาง เว็บไซต์ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟ กฟภ. http://www.pea.co.th/pea_callcenter หรือทาง email : 1129@pea.co.th


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์