IATAร้องรบ.ไทยเร่งแก้ปัญหาการบินชี้เสี่ยงเติบโตช้า

IATAร้องรบ.ไทยเร่งแก้ปัญหาการบินชี้เสี่ยงเติบโตช้า

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ เรียกร้อง รบ.ไทย แก้ไขสมรรถภาพและความปลอดภัย และปัญหาค่าใช้จ่ายภาคการบิน ชี้ เสี่ยงทำให้เติบโตล่าช้า 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) 

เรียกร้องให้รัฐบาลไทย ในการแก้ไขอย่างเร่งด่วนด้านความปลอดภัยความจุและปัญหาค่าใช้จ่ายของภาคการบินของไทย ในการแถลงข่าวซีอีโอของ IATA นายโทนี ไทเลอร์ ผู้อำนวยการ IATA ระบุหลังจากพบเจ้าหน้าที่รัฐบาลไทยในกรุงเทพฯ โดยกล่าวว่า สายการบินต่าง ๆ นั้น ดำเนินงานด้านความปลอดภัยด้วยตัวของพวกเขาเองอยู่แล้ว ประเด็นปัญหาอยู่ที่ความสามารถในการเข้ามากำกับและดูแลของรัฐบาล ประเด็นด้านความปลอดภัยที่ประตูหลักสากลของประเทศไทยเป็นจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งของความกังวล นายไทเลอร์ กล่าวว่า การบินถือเป็นเรื่องสำคัญมากต่อความสำเร็จทางเศรษฐกิจของไทย ซึ่งกำลังสุ่มเสี่ยงที่จะย่ำแย่ เว้นเสียแต่ว่าประเด็นปัญหาสำคัญ ๆ อย่างความปลอดภัย สมรรถภาพ และค่าใช้จ่าย จะได้รับการดูแลแก้ไขอย่างเร่งด่วน”

อย่างไรก็ตาม นายไทเลอร์ เตือนว่า อุตสาหกรรมการบินคงต้องดิ้นรนอย่างหนักแน่

 หากไม่มีการทำงานเพิ่มเติมในเรื่องปัญหาความปลอดภัย รวมถึงการเพิ่มสมรรถภาพของสนามบินหลักอย่างสุวรรณภูมิ นายไทเลอร์ ระบุอีกว่า หนึ่งในปัญหาที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าของสนามบินสุวรรณภูมิ ก็คือเรื่องพื้นผิวอ่อนตัวเนื่องจากพื้นยางมะตอยบางจุดมีการละลาย เพราะความร้อนกลายเป็นหลุมดักล้อเครื่องบินขณะเคลื่อนตัว ทำให้กำหนดการบินเกิดการดีเลย์ โดย สนามบินสวรรณภูมิ ที่มีผู้โดยสารมากกว่า 50 ล้านคนต่อปี ติดอันดับสนามบินชั้นนำของโลก แต่ก็ยังมีหลายประเด็นซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขเร่งด่วน

ขอบคุณที่มาจาก innnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์