ปั๊ม เชลล์-คาลเท็กซ์ ขายโซฮอล์95 ทะลุ 41 บาท/ลิตร

ปั๊ม เชลล์-คาลเท็กซ์ ขายโซฮอล์95 ทะลุ 41 บาท/ลิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการ (ปั๊ม) เชลล์ และบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด

ผู้ให้บริการปั๊มคาลเท็กซ์ ได้ปรับขึ้นราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์แล้ว 50 สตางค์ต่อลิตร ส่วนดีเซลคงเดิม โดยกลุ่มแก๊สโซฮอล์มีค่าการตลาดต่ำเฉลี่ยเหลือเพียง 80-90 สตางค์ต่อลิตร ดังนั้นคาดว่าในที่สุดบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และรายอื่นๆ จะปรับราคาตามใน 1-2 วันนี้เนื่องจากต้องรับนโยบายจากกระทรวงพลังงาน


ทั้งนี้ ราคาน้ำมันเบนซิน 95 ของเชลล์และคาลเท็กซ์ ในกรุงเทพฯและปริมณฑล อยู่ที่ 48.55 บาทต่อลิตร

แก๊สโซฮอล์ 95 ราคา 41.03 บาทสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แก๊สโซฮอล์ 91 ราคา 38.58 บาทต่อลิตร  อี20 ราคา 36.08 บาทต่อลิตร ขณะที่ผู้ค้ารายอื่นราคายังต่ำกว่า 50 สตางค์ต่อลิตร และยังไม่ปรับราคา เพราะเพิ่งปรับราคาล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม โดยจะรอดูทิศทางน้ำมันสิงคโปร์ของวันที่ 15 กรกฎาคมก่อน 


นายมนูญ ศิริวรรณ นักวิชาการอิสระด้านพลังงาน กล่าวว่า

มีแนวโน้มที่ ปตท.และบางจากจะปรับราคาน้ำมันขึ้นตามเอกชนโดยคาดว่าจะรอดูน้ำมันสำเร็จรูปปิดตลาดสิงคโปร์ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนแปลง โดยสัปดาห์นี้คาดว่าราคาน้ำมันน่าจะทรงตัวไม่หวือหวาเท่ากับสัปดาห์ที่ผ่านมา


นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่า

ราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินที่ปรับขึ้น เป็นเรื่องของภาคเอกชนที่ดำเนินการตามกลไกตลาด ส่วนดีเซล กระทรวงพลังงานยังคงดูแลว่าไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร แม้ค่าการตลาดขณะนี้อยู่ประมาณ 1.30 บาทต่อลิตร ต่ำกว่าค่าปกติที่ 1.50 บาทต่อลิตร แต่เพราะราคาตลาดสิงคโปร์ปิดตลาดวัน 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ดีเซลลดลงเล็กน้อยจึงคาดว่าผู้ค้าน้ำมันจะพอรับได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์