สหฟาร์มเริ่มจ่ายค่าแรง4พันคน

สหฟาร์มเริ่มจ่ายค่าแรง4พันคน

จากกรณีคนงาน บ.โกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ในเครือสหฟาร์ม ทั้งชาวไทยและพม่ากว่า 4,000 คน ประท้วงบริษัทค้างจ่ายเงินเดือน 2 เดือนแล้วและในวันนี้ (15 ก.ค.) นัดเคลียร์จ่ายให้บางส่วนนั้น

 ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค.นายคณีทิป บุณบเกตุ รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า วันนี้ยอดคนงาน 4,100 คนทางบริษัทสหฟาร์มได้เตรียมเงินไว้ 9 ล้านบาท

เพื่อที่จะจ่ายให้กับคนงานพม่าซึ่งเป็นเงินเดือนมิ.ย.ที่ยังค้างอยู่ 25% จะโอนให้กับแรงงานที่มีบัตรเอทีเอ็มซึ่งมีอยู่ 1,500 คนภายในเวลา 12.00 น.ส่วนที่เหลือไม่มีบัตรเอทีเอ็มบริษัทแจ้งว่าจะนำเงินสดมาจ่ายให้ภายในช่วงเย็นวันนี้ นอกจากนี้ทางจังหวัดพยายามติดต่อกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อไม่ให้ตัดกระแสไฟวันนี้ เนื่องจากบริษัทค้างค่าไฟฟ้าจำนวนมากและการไฟฟ้าแจ้งเตือนแล้วว่าจะตัดกระแสไฟฟ้าช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริงก็อาจจะทำให้เกิดความวุ่นวายได้ซึ่งยังไม่ได้รับคำตอบจากการไฟฟ้าฯ หากการไฟฟ้าฯ ไม่ยินยอมทางบริษัทก็เตรียมเครื่องปั่นไฟไว้แล้ว

 ด้านพ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า

หลังเวลา 16.00 น.ที่มีการนัดจ่ายค่าแรงให้แรงงานที่เหลืออีก 2,600 คนในช่วงที่ 2 จะเป็นการจ่ายเงินเดือนที่ค้างทั้งหมดอีก 17 ล้านบาท ซึ่งบริษัทรับรองว่าจะนำมาจ่ายทั้งหมดภายในสิ้นเดือนก.ค.นี้ กระทั่งเวลา 11.00 น.ก็สามารถเบิกเงินจากตู้เอทีเอ็มได้แต่ละคนมีเงินโอนเข้าบัญชีคนละ 1,800-2,000 บาท ทำให้สถานการณ์รู้สึกผ่อนคลายไประดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดน อปพร.ทั้งหมดก็ยังคงต้องตรึงกำลังไว้จนถึงเวลา 16.00 น.



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์