แอร์บัส A380 ศรีรัตนะ ลำแรกของไทยถึงสุวรรณภูมิแล้ว

แอร์บัส A380 ศรีรัตนะ ลำแรกของไทยถึงสุวรรณภูมิแล้ว

เมื่อเวลา 08.45 น.วันนี้ 29 ก.ย.55 เครื่องบินโดยสารลำใหญ่ที่สุดในโลก
 
แอร์บัส A380 ลำแรกของสายการบินไทย ได้เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยมี นายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย พร้อมด้วยพนักงาน และสื่อมวลชน รอต้อนรับ

โดย นายโชคชัย กล่าวว่า การบินไทยได้สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A380-800 ทั้งสิ้น 6 ลำ
 
เพื่อทดแทนฝูงบิน โบอิ้ง 747 ที่กำลังจะปลดระวาง จำนวน 6 ลำ ประกอบกับเส้นทางบินยุโรปไม่สามารถเพิ่มจำนวนเที่ยวบินเพื่อรับความต้องการผู้โดยสารได้แล้ว ดังนั้น การเพิ่มขนาดของเครื่องบินจึงเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะทำให้การบินไทยรองรับผู้โดยสารเพิ่มได้ และเชื่อว่าหากทำการบินครบ 6 ลำ จะทำให้การบินไทยมีผลประกอบการดีขึ้น 10%

ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส A380-800 พร้อมเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เที่ยวบินแรก เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่ฮ่องกง และสิงคโปร์ ในวันที่ 6 ต.ค.นี้

สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A380-800 ลำแรกของการบินไทย นามพระราชทาน "ศรีรัตนะ" ทะเบียน HS-TUA ได้ทำการบินกลับสู่ประเทศไทยเป็นเที่ยวบินพิเศษที่ ทีจี 8936 เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย และจะทยอยรับมอบอีก 3 ลำ ในตารางบินฤดูหนาวนี้ ส่วนอีก 2 ลำ มีกำหนดรับมอบในปลายปี 2556 โดยการบินไทยสั่งซื้อรวมทั้งสิ้น จำนวน 6 ลำ จะนำมาทำการบินในเส้นทางบินข้ามทวีปและภูมิภาคเอเชีย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของฝูงบิน

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์