ฝนหนักทุบเที่ยวไทยไฮซีซั่นหด20%

ฝนหนักทุบเที่ยวไทยไฮซีซั่นหด20%

สทน.ชี้ฝนตกหนักคนไทยเข็ดน้ำท่วม ฉุดเที่ยวไทยประเทศช่วงไฮซีซั่นวูบ 20% จัดงานเที่ยวไทยกระตุ้นยอด 



นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงครึ่งปีหลัง ระหว่างเดือนส.ค.-ก.ย.นี้ ลดลงกว่า 20% เนื่องจากสภาพภูมิอากาศฝนตกหนัก ทำให้คนไทยวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมอีกครั้ง โดยส่งผลกระทบต่อการเดินทางในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น)ที่กำลังมาถึงนี้  คาดว่าคนไทยจะเดินทางท่องเที่ยวลดลง 20% เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ส่งผลให้ภาพรวมการเดินทางตลอดปีนี้ อาจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่หน่วยงานภาครัฐตั้งไว้
 
เพราะคนไทยยังไม่มั่นใจต่อสภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับนโยบายการลดหย่อนภาษีรถคันแรก 1 แสนบาท ส่งผลต่อการใช้จ่ายเงินในกระเป๋า และการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในระยะสั้น

“นโยบายซื้อรถคันแรก กระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศระยะสั้น แต่ระยะยาวปีหน้าจะส่งผลดี เพราะคนที่ซื้อรถ จะเริ่มวางแผนท่องเที่ยวด้วยการขับรถยนต์ส่วนตัวเที่ยว ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้การท่องเที่ยวฟื้นในช่วงเดือนเม.ย.ปีหน้า” นายยุทธชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม สทน.ดื้ใช้งบประมาณ 9 ล้านบาท  จัดงานเที่ยวเมืองไทยสบายกระเป๋า ระหว่างวันที่ 27-30 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 
โดยมีผู้ประกอบการ 375 บูธ ร่วมนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวราคาพิเศษ  เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้มีความคึกคักในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งคาดว่าตลอด 4 วัน จะผู้เข้าชมงาน 4-5 หมื่นคน  รายได้สะพัดภายในงาน 30 ล้านบาท และรายได้สะพัดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตามมากว่า 100 ล้านบาท

สำหรับไฮไลท์การจัดงานในครั้งนี้ ได้รวบรวมสินค้าทางการท่องเที่ยวประเทศที่มีพรมแดนติดประเทศไทย
 
อย่าง พม่า กัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มาเลเซีย ร่วมออกบูธด้วย เพื่อให้เกิดการเดินทางแบบเชื่อมโยง และเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558

นายยุทธชัย กล่าวว่า ด้านแผนกลยุทธ์การตลาด สทน.เตรียมจัดโครงการประกวดบทความความคิดเห็นการเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ดีอย่างไร
 
โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาคนไทยทั่วประเทศ ชิงรางวัลทุนการศึกษา รางวัลที่ 1 จำนวน 5 หมื่นบาท เพื่อรวบรวมแนวคิดความรื้สึกทั้งหมด ของคนรุ่นใหม่ นำมาปรับกลยุทธ์การทำแผนตลาด รวมถึงผลักดันให้การเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ปีหน้าเพิ่มขึ้น 5% เทียบจากสัดส่วนปัจจุบัน 20% เดินทางโดยซื้อแพ็กเกจทัวร์ และ 80% เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง
 


ฝนหนักทุบเที่ยวไทยไฮซีซั่นหด20%


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์