พณ.เปิดช่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-น้ำปลาขึ้นราคา

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยวันนี้ (20 ส.ค.)ถึงกรณีผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและกลุ่มน้ำปลา เตรียมยื่นขอปรับราคาสินค้าเข้ามาให้กรมฯ พิจารณาว่า

 หากผู้ประกอบการแบกรับภาระต้นทุนไม่ไหว ก็สามารถยื่นข้อมูลมาให้พิจารณาได้ เพราะนโยบายการดูแลราคาสินค้าของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ที่ให้ไว้ แม้จะมีการขอความร่วมมือตรึงราคาสินค้าไว้จนถึง 30 ก.ย. แต่หากผู้ประกอบการกลุ่มใดจำเป็นต้องปรับราคา สามารถยื่นต้นทุนมาได้  ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายได้ยื่นขอปรับราคาเข้ามา  อย่างไรก็ตาม การที่กลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่จะขอปรับราคาขึ้นซองละ 1 บาทนั้น เห็นว่าน่าจะตรึงราคาสินค้าได้ เพราะต้นทุนวัตถุดิบคือ แป้งสาลียังปรับราคาไม่สูงมาก

สำหรับการต่ออายุมาตรการตรึงราคาสินค้าที่จะสิ้นสุด 30 ก.ย.ออกไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายของรมว.พาณิชย์ โดยเท่าที่สอบถามสถานการณ์จากผู้ประกอบการส่วนใหญ่ พบว่า สามารถตรึงราคาสินค้าได้ถึงสิ้นปี แม้ว่าจะไม่มีการต่ออายุมาตรการตรึงราคาสินค้าออกไปก็ตาม  เพราะขณะนี้การแข่งขันในตลาดสูง ผู้ประกอบการสินค้าหลายชนิด ต้องดูสภาพสภาวะตลาดก่อนที่จะตัดสินใจปรับราคาสินค้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์