ผวจ.ตากชี้น้ำท่วมแม่สอดไม่กระทบท่องเที่ยว

ผวจ.ตากชี้น้ำท่วมแม่สอดไม่กระทบท่องเที่ยว

         ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ชี้ อุทกภัยแม่สอด ไม่กระทบการท่องเที่ยว ขนส่งสินค้าได้ตามปกติแล้ว ขณะที่รถยนต์มือสองฝั่งพม่า ได้รับความเสียหายบางส่วน

         นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า จากการที่ได้เกิดอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.แม่สอด ไม่ส่งผลกระทบกับธุรกิจด้านการท่องเที่ยวแต่อย่างใด เพราะยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง และกรุ๊ปทัวร์ต่างๆ ก็ยังคงเดินทางเข้ามาโดยไม่มีการยกเลิกโปรแกรม ส่วนการค้าชายแดนและเศรษฐกิจในพื้นที่ก็ได้รับผลกระทบเพียงระยะสั้นๆ ในช่วงน้ำท่วมเพียง 2-3 วันเท่านั้น หลังจากน้ำลดนักธุรกิจ ผู้ประกอบการค้า ต่างทำการค้าขายเป็นปกติ ซึ่งคิดมูลค่าความเสียหายไม่มากนัก และในส่วนของการค้าตลาดริมเมย นั้น ในช่วงที่น้ำกำลังจะท่วมพ่อค้าก็สามารถขนย้ายสินค้าได้ทัน จะเสียหายก็เล็กน้อย ซึ่งปัจจุบันตลาดริมเมยและการค้าชายแดน ก็สามารถส่งออก - นำเข้าสินค้าได้ตามปกติแล้ว

          นายบรรพต ก่อเกียรติเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.แม่สอด และฝั่งพม่า ที่ จ.เมียวดี ของพม่า ว่า การค้าชายแดนส่งผลกระทบระยะสั้น น้ำไม่ท่วมในสินค้าฝั่งไทย จึงไม่เสียหาย ยกเว้นในส่วนของฝั่งพม่า ที่เป็นสินค้ารถยนต์มือสอง ที่ไม่สามารถขนย้ายได้ทัน มีเสียหายบางส่วน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์