ผอ.สุวรรณภูมิจ่อถกTGขนกระเป๋าผู้โดยสารช้า

นายสมชัย สวัสดีผล นายสมชัย สวัสดีผล

      "ผอ.สุวรรณภูมิ" เร่งแก้ปัญหาขนถ่ายกระเป๋าผู้โดยสารขาเข้าล่าช้า เผย "การบินไทย" ผู้รับสัมปทานขนกระเป๋าช้าเกิน 30 นาที ทำตามสัญญาได้แค่ 33% จาก 92% ขณะ BFS ทำได้ 63% เตรียมรุดหารือผู้บริหารเร็ว ๆ นี้

       นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กำลังอยู่ระหว่างเร่งรัดให้ 2 บริษัทผู้รับสัมปทานขนส่งกระเป๋าจากเครื่องบิน มาส่งให้ผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดในสัญญาการรับสัมปทาน คือ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) และ บริษัท บริการภาคพื้นการบินกรุงเทพเวิลด์ไวด์ไฟลท์เซอร์วิส จำกัด (BFS) หลังจากมีผู้ใช้บริการร้องเรียนว่า การให้บริการกระเป๋าผู้โดยสารขาเข้า มีความล่าช้า ทั้งนี้ ผู้รับสัมปทาน จะต้องทำการ

        ขนกระเป๋าของผู้โดยสารใบแรกให้มาถึงจุดรับกระเป๋าหลังจากเครื่องบินจอดสนิทแล้ว ภายในเวลา 15 นาที จากนั้น กระเป๋าจะถูกลำเลียงไปตามสายพาน ผู้โดยสารจะได้รับกระเป๋าใบแรก ภายในเวลาไม่เกิน 18-20 นาที และกระเป๋าใบสุดท้ายจะมาถึงจุดรับ ภายในเวลา 25 นาที และผู้โดยสารจะได้รับกระเป๋าใบสุดท้ายในเวลา 25-30 นาที

         นายสมชัย กล่าวด้วยว่า ในสัญญาได้ระบุว่า ผู้รับสัมปทาน จะต้องทำตามที่กำหนดไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 92 ของเที่ยวบินที่ให้บริการทั้งหมดในแต่ละเดือน แต่หลังมีการสุ่มตรวจจนถึงขณะนี้พบว่า ผู้รับสัมปทานทำเวลาได้ตามที่ระบุในสัญญาเพียงร้อยละ 33 ของเที่ยวบินที่ให้บริการในแต่ละเดือนเท่านั้น ส่วนของบริษัท BFS ทำได้ร้อยละ 63 ซึ่งจะพยายามกำชับ ทั้ง 2 บริษัทรับสัมปทาน ให้เร่งรัดแก้ไขปัญหากระเป๋าล่าช้าโดยเร็วที่สุดต่อไป โดยจะมีการพบปะกับผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ ในเร็ว ๆ นี้ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์