ธนชาตเปิดเกมรุกธุรกิจประกัน

ธนชาตเปิดเกมรุกธุรกิจประกัน


             ประกันภัยธนชาต ประกาศความสำเร็จโกยเบี้ยประกันผ่านแบงก์แอสชัวร์รันซ์ครึ่งปีแรกสดใส มั่นใจได้เบี้ยรวมทั้งปีตามเป้ามากกว่า 5,500 ล้านบาท พร้อมเปิดเกมรุกครึ่งปีหลังผลักดันช่องทางขายทั้ง Direct Sale และอีคอมเมิร์ซ ชูกลยุทธ์เจาะตรงถึงกลุ่มเป้าหมายและเน้นความสะดวกให้ลูกค้า มั่นใจส่งประกันธนชาต ครองตำแหน่ง "Top 5"

             11ก.ค.2555 นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ กรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัทธนชาตประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า จากศักยภาพการขายประกันผ่านแบงก์แอสชัวร์รันซ์ (Bank assurance) ในช่วงครึ่งปีแรกทำให้ผลงานการขายมีแนวโน้มที่ดีและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยได้การสนับสนุนจากเครือข่ายสาขาธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ที่มีมากกว่า 600 สาขาทั่วประเทศส่งผลให้บริการลูกค้าเป็นไปอย่างทั่วถึงและใกล้ชิด ซึ่งในช่วงหลังจากนี้ในส่วนของธนชาตประกันภัยจะใช้กลยุทธ์การขายที่เน้นเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์โดยตรงและช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าในการเข้าถึงบริการ

              “กลยุทธ์การขายของธนชาตประกันภัยจะมุ่งผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่ ช่องทาง Direct Sale (Hire Purchase) ขายประกันภัยผ่านเจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคารธนชาต โดยจะเป็นช่องทางหลักของการขาย ,ขยายช่องทางขายประกันภัยผ่านทางโทรศัพท์ผ่านเจ้าหน้าที่ธนชาตโบรกเกอร์ (Telesale) ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 และช่องทางการขายประกันภัยผ่านทาง Internet หรืออีคอมเมิร์ซ  ซึ่งนับวันจะได้รับความสนใจมากขึ้น ส่วนช่องทาง Bancassurance ซึ่งเป็นช่องทางที่ขายประกันภัยผ่าน Counter สาขาของธนาคารธนชาต มีแนวโน้มว่าจะได้เบี้ยประกันรวมทั้งปีเกินจากเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้เป็นเพราะบริษัทฯเน้นออกผลิตภัณฑ์สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่หลากหลายขึ้น พร้อมเจาะตลาดสินเชื่อรถยนต์ โดยอาศัยความแข็งแกร่งของธนาคารธนชาตในฐานะผู้นำตลาด รวมถึงขยายฐานลูกค้าประกันไปยังลูกค้าในกลุ่มสินเชื่อบ้านและสินเชื่อเอสเอ็มอี  นอกจากนี้ยังออกแพ็กเกจที่ตอบสนองได้ทันต่อความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา ที่สำคัญในด้านบริการยังคงเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความรวดเร็ว สะดวกและมีประสิทธิภาพ” นายศุภเดช กล่าว
    
              กรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัทธนชาตประกันภัย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า กลยุทธ์การรุกธุรกิจประกันเพื่อตำแหน่งท็อป 5ในปีนี้ ยังรวมถึงการได้นายนพดล เรืองจินดา จากธนาคารธนชาตขึ้นมาดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร บริษัทธนชาตประกันภัย และเป็นรองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัทธนชาตประกันชีวิตด้วย ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยบริหารบริษัททั้งสองแห่งมากว่า 10 ปี ช่วยยกระดับธนชาตประกันภัยจากเบี้ยประกันภัยรับในปี 2541 อยู่ที่ 240 ล้านบาท เป็น 3,000 ล้านบาทในปี 2552 และทำให้ธนชาตประกันภัย มีเบี้ยประกันภัยสูงติดอยู่ในอันดับต้นๆของอุตสาหกรรมจนถึงปัจจุบัน  และล่าสุดกับผลงานการบริหารเครือข่ายสาขาของธนาคารธนชาตจนสามารถขยายฐานการให้บริการลูกค้าได้มากกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ ทำให้มั่นใจว่ากลุ่มประกันของธนชาตจะขยับขึ้นสู่แนวหน้าของประเทศได้อย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์