พ่อค้าแห่กว้านซื้อวัว-ควายทำราคาพุ่งพันลบ.

พ่อค้าแห่กว้านซื้อวัว-ควายทำราคาพุ่งพันลบ.

ใกล้เทศกาลรอมฎอน พ่อค้าแห่กว้านซื้อ วัว-ควาย ไปตลาดต่างประเทศ ส่งผลให้ขาดตลาดและราคาพุ่งสูง มูลค่าการค้านับ 1,000 ล้านบาท

ที่บริเวณตลาดนัดโค-กระบือ ตลาดโพธิ์ทอง ชายแดนไทย-พม่า ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นตลาดที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนวัว-ควาย ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตาก และอยู่ในอันดับต้นๆ ของภาคเหนือ ได้มี พ่อค้าวัว-ควาย เดินทางมาดูและซื้อวัว-ควาย เพื่อนำไปจำหน่ายยังตลาดต่างจังหวัดและต่างประเทศ โดยมีการซื้อขายจำนวนมากในแต่ละวัน ส่งผลทำให้วัว-ควายในพื้นที่ เริ่มขาดตลาดและส่งผลทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงใกล้ เทศกาลเดือนรอมฎอน นับว่าเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าในตลาดวัว-ควาย อย่างมาก และยังมีแนวโน้มที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นอีก ประกอบกับ หาซื้อยากมากขึ้น จนต้องมีการสั่งเพิ่มจากประเทศพม่า เพื่อเร่งนำเข้ามา

พ่อค้าโค-กระบือ ตลาดวัวโพธิ์ทอง กล่าวว่า ช่วงก่อนหน้านี้ หรือเมื่อปีที่ผ่านมา ราคาวัวถูกมาก

ขายได้เพียงตัวละเฉลี่ย 4,000-4,500 บาทเท่านั้น เนื่องจาก มีเกษตรกรเลี้ยงจำนวนมาก กล่าวคือ คนเลี้ยงมากคนซื้อน้อย แต่ในปีนี้ราคาดีขึ้นมาก เพราะมีพ่อค้าจากจังหวัดต่างๆ มารับซื้อจำนวนมาก เพื่อส่งไปขายต่างประเทศ จากเดิมที่เคยขายได้ตัวละ 4,000-4,500 บาท ก็ขายได้เฉลี่ยถึงตัวละ 18,000-20,000 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3-4 เท่าตัว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์