พาณิชย์ประกาศราคารับซื้อและขายปลีกแนะนำเนื้อสุกร

พาณิชย์ประกาศราคารับซื้อและขายปลีกแนะนำเนื้อสุกร

กรุงเทพฯ 4 มิ.ย.- นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า  จากการติดตามสถานการณ์ราคาสุกรอย่างใกล้ชิด
 
พบว่า ราคาสุกรมีแนวโน้มลดลง ดังนั้น เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม และสร้างความเป็นธรรมในระบบการค้า ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรและผู้บริโภคได้รับความ เป็นธรรมในด้านราคาที่สมเหตุสมผล จึงได้ออกประกาศราคาจำหน่ายแนะนำสุกรใหม่ ดังนี้

ราคาสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก ไม่ต่ำกว่าราคากิโลกรัมละ 55 บาท
 
ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ต่ำกว่าราคากิโลกรัมละ 59 บาท ภาคใต้ ไม่ต่ำราคากิโลกรัมละ 61 บาท    ราคาจำหน่ายส่งหมูชำแหละ(หมูซีก) กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก ไม่สูงกว่าราคากิโลกรัมละ 67 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่สูงกว่าราคากิโลกรัมละ 71 บาท ภาคใต้ ไม่สูงกว่าราคากิโลกรัมละ 73 บาท

ราคาจำหน่ายส่งชิ้นส่วนหมูเนื้อแดง(เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตกไม่สูงกว่าราคากิโลกรัมละ 95 บาท

ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่สูงกว่าราคา กิโลกรัมละ 100 บาท ภาคใต้ ไม่สูงกว่าราคากิโลกรัมละ 105 บาท  ราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดง เฉพาะเนื้อแดง(เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก ไม่สูงกว่าราคากิโลกรัมละ 110 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่สูงกว่าราคากิโลกรัมละ 115 บาท ภาคใต้ ไม่สูงกว่าราคากิโลกรัมละ 120 บาท ยกเว้นเนื้อสุกรชนิดที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อสุกรไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ  ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2555 เป็นต้นไป และหากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ แจ้งที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์