จวกยับเน็ตล่มนานกว่า10ชม.

จวกยับเน็ตล่มนานกว่า10ชม.

ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตระนองจวกยับระบบอินเตอร์เน็ตล่มนานกว่า 10 ชั่วโมงไร้การชี้แจงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 2 พ.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ถึงเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 2 พ.ค. 2555 ปรากฏว่าข่ายอินเตอร์เน็ตในเขตพื้นที่จังหวัดระนองไม่สามารถใช้การได้ รวมทั้งตู้เอทีเอ็มต่างๆ ที่ไม่สามารถกดเงินได้สร้างความสับสนวุ่นวายให้กับผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต และธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับอินเตอร์เน็ตในเขตพื้นที่จังหวัดระนองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกค้าของบริษัททีโอที ที่มีเป็นจำนวนมากในเขตพื้นที่จังหวัดระนองได้พยายามโทรศัพท์เข้ามาสอบถามกับเจ้าหน้าที่ถึงสาเหตุและปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลที่แน่ชัดว่าปัญหาที่แท้จริงเกิดจากอะไร จนทำให้ชาวบ้านมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุว่าเป็นผลกระทบมาจากการเปลี่ยนแปลงของปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อคลื่นต่างๆบนพื้นโลก

นายบุญชัย มากดี พนักงานโรงพิมพ์ในจังหวัดระนอง กล่าวว่า เน็ตล่มมาตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกไม่ได้เอะใจว่าเกิดจากอะไร พอถึงช่วงเช้าและถึงสายของวันนี้ปรากฏว่าเน็ตยังใช้การไม่ได้ และจากการติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ไปยังที่ต่างๆ ทราบว่าไม่เฉพาะที่ จ.ระนองพบว่าเน็ตล่มหลายพื้นที่ส่งผลกระทบต่อการติดต่อสื่อสารโดยเฉพาะการส่งมอบงานทางออนไลน์ที่ไม่สามารถดำเนินการได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามปัญหาดังกล่าวไปยังพนักงานของบริษัท ทีโอที จังหวัดระนอง ได้รับคำตอบว่าทาง เจ้าหน้าที่ทราบแต่เพียงว่าเน็ตมีปัญหาเกือบทั่วประเทศ แต่ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุที่แน่ชัดว่าเป็นเพราะสาเหตุใด ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เข้าสอบถาม บางรายก็ด่าทอถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบตามข้อมูลที่ได้รับทราบมาในเบื้องต้นคือระบบที่ส่วนกลางมีปัญหาแต่ไม่รู้ว่าปัญหาเกิดขึ้น ณ จุดใด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์