โพลชี้คนกทม.กว่าครึ่งไม่มีแผนเที่ยวสงกรานต์

โพลชี้คนกทม.กว่าครึ่งไม่มีแผนเที่ยวสงกรานต์

กรุงเทพโพล เผย คนกรุงเทพฯ กว่าครึ่ง ไม่มีแผนเที่ยวสงกรานต์ ขณะประชาชนกว่า 60% ระบุว่า ราคาพลังงาน-ค่าโดยสารมีผลต่อการเดินทาง

ศูนย์ วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ กรุงเทพโพล สำรวจความคิดเห็นคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในหัวข้อ "แนวโน้มการท่องเที่ยวของประชาชนในวันหยุดยาว ช่วงสงกรานต์" โดยพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 51.6 ไม่มีแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ร้อยละ 38.0 มีแผนการเดินทางแล้ว ในจำนวนนี้ ร้อยละ 23.7 ระบุว่า จะเดินทางกลับจังหวัดบ้านเกิด และร้อยละ 13.8 ระบุว่าจะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ขณะที่ร้อยละ 10.4 ยังไม่แน่ใจ

อย่าง ไรก็ตาม เมื่อถามถึงสถานะทางการเงินที่จะใช้จ่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 51.0 ระบุว่า มีสภาพคล่องพอๆ กับปีที่ผ่านมา ขณะที่ร้อยละ 29.5 ระบุว่า มีสภาพคล่องแย่กว่าที่ปีผ่านมา ร้อยละ 19.5 ที่ระบุว่า มีสภาพคล่องดีกว่าปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ประชาชน ระบุว่า ราคาค่าโดยสาร และราคาพลังงาน มีผลต่อการตัดสินใจเดินทางไปท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ถึงร้อยละ 60.5 ขณะที่ร้อยละ 39.5 ระบุว่า ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ส่วนสถานที่ที่ประชาชนนึกถึงมากที่สุด เมื่อถึง เทศกาลสงกรานต์ คือ ถนนข้าวสาร รองลงมาคือ คูเมืองจังหวัดเชียงใหม่ และ พัทยา/บางแสน จังหวัดชลบุรี

สำหรับกิจกรรมที่ตั้งใจจะทำในช่วงสงกรานต์คือ ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ รองลงมาคือ รดน้ำดำหัวและขอพรผู้ใหญ่และพบปะสังสรรค์กันในหมู่ญาติและเพื่อนฝูง

ทั้ง นี้เรื่องที่ต้องการให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของรัฐคุมเข้มมากที่สุดคือ การตั้งด่านตรวจจับผู้ที่เมาแล้วขับ รองลงมาคือ จับกุมผู้ที่เมาสุราแล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาท และการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมขัดต่อวัฒนธรรมไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์