โวย!ไอแพดใหม่ร้อนเกินจะจับได้

โวย!ไอแพดใหม่ร้อนเกินจะจับได้

สาวกไอแพดร้องเรียน ไอแพดตัวใหม่ มีอุณหภูมิสูงถึง 46 อาศาเซลเซียส ซึ่งร้อนเกินจะจับได้ แถมมีปัญหาเชื่อมต่อ วายฟาย อีกด้วย

22 มี.ค. 55  เดอะนิว ไอแพดคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตตัวล่าสุดของแอปเปิ้ล ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ที่ขายไปแล้วกว่า 3 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ กำลังได้รับเสียงร้องเรียนจากลูกค้าว่า มีอุณหภูมิสูงผิดปกติทำให้ตัวเครื่องร้อนเกินกว่าจะจับได้ ทั้งยังมีข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อเข้าระบบ วายฟาย อีกด้วย 

นิตยสาร คอนซูเมอร์ รีพอร์ตส ของสหรัฐ ได้ลองทดสอบตามเสียงร้องเรียนของผู้บริโภค และพบว่า ไอแพดตัวใหม่ จะมีอุณหภูมิสูงผิดปกติเวลาเล่นวีดีโอเกม แนวแอ็คชั่น โดยวัดอุณหภูมิได้ถึง 46 องศาเซลเซียส เมื่อเทียบกับไอแพด 2 ที่มีอุณหภูมิสูงเพียง 39.5 องศาเซลเซียส 

ขณะใช้งาน ผู้ใช้ส่วนใหญ่นิยมถือไอแพดไว้ในมือหรือไม่ก็วางบนตัก แต่อุณหภูมิความร้อนของตัวเครื่องทำให้พวกเขาใช้งานไม่สะดวก แม้ว่าแอปเปิ้ลจะบอกว่า มีข้อความเตือนอยู่บนหน้าจอว่า ไอแพด จะต้องถูกทำให้เย็นลง ก่อนที่จะสามารถใช้งานได้ แต่คอนซูเมอร์ รีพอร์ตก็ยอมรับว่า ไม่ได้สังเกตว่า มีข้อความเตือนหรือไม่ 

ความที่เพิ่มขึ้นของไอแพดตัวใหม่ น่าจะเป็นผลมจากการทำงานหนักของระบบประมวลผลเพื่อความคมชัดของจอภาพ ซึ่งแอปเปิ้ลระบุว่า มีความละเอียดมากกว่า 4 ล้านพิกเซลส์ ซึ่งคมชัดมากกว่าไอแพดสองรุ่นก่อน ดังนั้น อุณหภูมิของเครื่อง จึงพุ่งสูงขึ้นมาก ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขณะที่ผู้ใช้กำลังเล่นเกมที่มีกราฟฟิกสูง ด้านนักวิเคราะห์ของ คอนซูเมอร์ รีพอร์ตส์ เตือนว่า เคยมีผลพิสูจน์มาแล้วว่า ความร้อนจากคอมพิวเตอร์แล็บท็อป ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 48.8 องศาเซลเซียส สามารถสร้างความเสียหายต่อผิวหนังที่สัมผัสได้

ผู้ใช้ไอแพดตัวใหม่หลายร้อยคนใน แอปเปิ้ล ฟอรัมส์ ได้ร้องเรียนเรื่องปัญหาในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยระบบ วายฟาย ด้วย โดยมีคนหนึ่งบอกว่า อยู่ที่โรงแรมและใช้ทั้งแล็บท็อปและไอ แพดตัวใหม่ ซึ่งพบว่า แล็บท็อปเชื่อมต่อได้ดี แต่ไอแพดกลับสัญญาณอ่อน มีใครเจอปัญหาแบบเขาบ้าง ส่วนนิตยสารพีซี ระบุว่า ผู้ใช้ไอแพด 2 ก็ร้องเรียนว่ามีปัญหาแบบเดียวกันตอนที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว และแอปเปิ้ลก็แก้ปัญหาด้วยการอัพเดทซอฟต์แวร์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์