ร้านขายดอกไม้ภูเก็ตไม่คึกคัก ชี้วัยรุ่นหันซื้อตุ๊กตา-ช็อกโกแลตแทน

ร้านขายดอกไม้ภูเก็ตไม่คึกคัก ชี้วัยรุ่นหันซื้อตุ๊กตา-ช็อกโกแลตแทน

วันที่ 13 ก.พ. 2555 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศก่อนวันวาเลนไทน์ของจังหวัดภูเก็ต ว่า บรรดาร้านจำหน่ายดอกไม้ในเขตตัวเมืองภูเก็ต ได้มีการนำดอกไม้นานาชนิด ซึ่งมีการตกแต่งหลากหลายรูปแบบมาจัดวางจำหน่ายบริเวณหน้าร้าน นอกจากนี้ยังมีตุ๊กตาขนาดต่างๆ ให้เลือกซื้อกันด้วย แต่ภาพรวมไม่คึกคักมากนักเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายชญาธฤต เกิดศรีเพ็ง
พนักงานร้านดอกไม้ "ไอแอม ฟราวเวอร์" กล่าวว่า ในช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้มีลูกค้าสั่งจัดช่อดอกไม้แล้วจำนวนประมาณ 50-60 ราย มีทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยราคาที่รับจัดอยู่นั้นขั้นต่ำประมาณ 600 บาท สำหรับดอกไม้ที่นิยม 90 %ยังคงเป็นกุหลาบแดงและกุหลาบขาว รองลงมาจะเป็นดอกลิลลี่ และคาเนชั่น แต่หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนพบว่ายังไม่มากเท่า ซึ่งต้องรอดูวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.)อีกวัน

ขณะที่นายปรานต์ ศุภศรี เจ้าของร้านดอกไม้ Flowers by Metha กล่าวว่า ลูกค้าที่มาสั่งจัดช่อดอกไม้กับทางร้านส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงาน เพื่อมอบให้กับคนรัก โดยดอกไม้ที่ได้รับความนิยมยังคงเป็นดอกกุหลาบแดงจากประเทศจีน มีราคมช่อละ 1,000 บาท ส่วนคาเนชั่นจะมีราคาเริ่มต้นช่อละประมาณ 500 บาท โดยราคามีการปรับขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 20-30 % แม้ราคาจะไม่มีผลต่อการซื้อแต่เมื่อเทียบจำนวนผู้ซื้อกับปีก่อนพบว่ามีจำนวนลดลง

ส่วนของนางธนากุล เพ็งบุญ เจ้าของร้านเลิฟ เปิดเผยว่า ดอกไม้วาเลนไทน์ยังคงได้รับความสนใจเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มีราคาปรับขึ้นจากปีก่อนประมาณ 30-40 % เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาทำให้ผลผลิตดอกกุหลาบมีจำนวนจำกัด โดยในส่วนของทางร้านจะสั่งซื้อมาจากปากคลองตลาด ซึ่งดอกกุหลาบทั่วไปจะมีราคาดอกละประมาณ 30 บาท

นอกจากนี้เจ้าของร้านดอกไม้บุปผา กล่าวว่า ยอดสั่งซื้อดอกไม้วันวาเลนไทน์ยังมีไม่มากนัก แต่คิดว่าในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) จะคึกคักกว่านี้ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงาน หากเป็นกลุ่มวัยรุ่นเริ่มเปลี่ยนจากการซื้อดอกไม้ให้กับคนรักเป็นของขวัญประเภทตุ๊กตาหรือช็อกโกแลตแทนมากขึ้น

ร้านขายดอกไม้ภูเก็ตไม่คึกคัก ชี้วัยรุ่นหันซื้อตุ๊กตา-ช็อกโกแลตแทน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์