5 แกนนำ เครือข่ายเรียกร้องราคายางพาราตกต่ำ รายงานตัวกับอัยการ

5 แกนนำ เครือข่ายเรียกร้องราคายางพาราตกต่ำ รายงานตัวกับอัยการ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ 15 ส.ค. 57

นายอำนวย ยุติธรรม ประธานเครือข่ายภาคประชาชนเพื่อความเป็นธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเครือข่าย 5 คน เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้เนื่องจากพนักอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คนประกอบด้วย นายอำนวย ยุติธรรม ประธานเครือข่ายฯ,นายบุญโชค แก้วแกม,นายอุดม ศรีนวล,นายพนา เชาวลิต,และนายวีระ งามขำ ในข้อหาร่วมกันนำมวลชนมาทำการปิดถนนสาธารณะบริเวณแยกท่าศาลา สาย 401 สายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 3 ก.ย.56 ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ โดยทั้งหมดได้เข้ามารายงานตัวตามนัดในการสั่งฟ้องทั้ง 5 คน


หลังจากนี้อัยการจะนัดหมายใหม่ในวันที่ 15 ก.ย. 57 นี้


นายอำนวย ยุติธรรม ประธานเครือข่ายภาคประชาชนเพื่อความเป็นธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยตัวแทนภาคีเครือข่ายเกษตรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน 16 จว.ภาคใต้และคณะทำงาน ได้ทำหนังสือพร้อมใบปลิว แจกจ่ายไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ท่าศาลา และใกล้เคียง รวมถึง นักเคลื่อนไหว เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคายางพาราตกต่ำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และปัจจุบัน เพื่อเชิญชวนมาร่วมกิจกรรมเสวนา-เลี้ยงน้ำชา-ฟังปราศรัย ที่เดิมทีมีกำหนดจัดขึ้นเย็นวานนี้ แต่เนื่องจากสภาพอากาศฝนฟ่าไม่เป็นใจ โดยฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก จึงต้องเลื่อนกิจกรรมออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ วันที่ 16 ส.ค.57 ซึ่งเปลี่ยนสถานที่จากหน้าที่ว่าการอำเภอท่าศาลาเป็น ที่ อบต.ท่าขึ้นแทน เนื่องจากสถานที่เหมาะสมกว่า


นายอำนวยกล่าวอีกว่า กิจกรรมการจัดเลี้ยงน้ำชาดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุน ช่วยเหลือและให้กำลังใจนักเคลื่อนไหว
 
เพื่อชาวสวนยางพารา ในการต่อสู้คดีชั้นศาลให้ได้รับความเป็นธรรม พร้อมทั้งร่วมเสวนาเสนอแนวทางการปติรูปยางพารา ต่อหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และหลังจากนั้นตนพร้อมทั้งภาคีเครือข่ายทั้งหมด รวมถึงชาวบ้านจะเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และตัวแทนเหล่าทัพ เพื่อเสนอแนวทางการปฏิรูปยางพาราและการช่วยเหลือชาวสวนยางพาราทั้งระยะสั้นและระยะยาวอย่างเร่งด่วนต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์