เงินบาทไทยอ่อนขึ้นแท่นอันดับ2เอเชีย รองวอน ของเกาหลีใต้


เงินบาทไทยอ่อนขึ้นแท่นอันดับ2เอเชีย  รองวอน ของเกาหลีใต้

น.ส.รุ่ง สงวนเรือง ผู้อำนวยการ ผู้บริหารกลุ่มวิจัยและวิเคราะห์ตลาดการเงิน ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

  เปิดเผยว่า  

การเคลื่อนไหวของค่าเงินในภูมิภาคตั้งแต่วันที่  2 ธ.ค. - 6 ธ.ค.พบว่าสกุลเงินที่อ่อนค่าคือ

 วอน-เกาหลีใต้ 0.71%   บาท-ไทย  0.35%    หยวน-จีน 0.01%

 ขณะที่สกุลเงินที่แข็งค่าประกอบด้วย เยน-ญี่ปุ่น 0.84% ดอลลาร์-สิงคโปร์ 0.5%  รูเปียห์-อินโดนีเซีย  0.5 %   รูปี-อินเดีย 0.48%   ริงกิต-มาเลซีย 0.43% และเปโซ-ฟิลิปปินส์ 0.11%  

สาเหตุที่เงินบาทไทยอ่อนค่าลง เนื่องจากการเกินดุลบัญชีเดินสะพัดลดลง ประกอบกับนักลงทุนปิดสถานะก่อนวันหยุดยาวทำให้ปริมาณธุรกรรมในตลาดเบาบางลง  

สำหรับค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้าคาดว่าเคลื่อนไหวในกรอบ 30.25-30.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  โดยมีแนวโน้มอ่อนค่า หลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ( Nonfarm Payrolls) ของสหรัฐฯ พุ่งขึ้น 266,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 187,000 ตำแหน่งลดความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย  ส่วนปัจจัยที่ติดตามคือการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในวันที่ 11-12 ธ.ค.นี้ คาดว่าคงดอกเบี้ยไว้เหมือนเดิมหลังจากที่ปรับลดดอกเบี้ยลงมาแล้ว 3 ครั้ง  เพื่อรอดูสถานการณ์เศรษฐกิจก่อน   

และวันที่ 12 ธ.ค.เกาะติดการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีอังกฤษว่าพรรคอนุรักษ์นิยมได้รับการเลือกต้งหรือไม่  รวมถึงการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) คาดว่าจะคงดอกเบี้ยไว้เหมือนเดิม ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินวันที่ 18 ธ.ค.ยังตรึงดอกเบี้ยเช่นกัน และดีลเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ว่าสหรัฐฯจะเก็บภาษีนำเข้าจีน 15% วงเงิน 1.6 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐหรือไม่... 



เงินบาทไทยอ่อนขึ้นแท่นอันดับ2เอเชีย  รองวอน ของเกาหลีใต้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์