เจาะลึก 3 เซเลบดัง เปิดเคล็ดลับทำธุรกิจให้รวยปัง

เจาะลึก 3 เซเลบดัง เปิดเคล็ดลับทำธุรกิจให้รวยปัง


ในปัจจุบัน ‘นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย' กลายเป็นกระแสที่คนทั่วไปให้ความสนใจ และน่าจับตามอง ซึ่งสิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากพวกเขานอกจาก ความพยายาม ความขยัน และความอดทน แล้ว ยังมีลักษณะนิสัยสำคัญที่น่าสนใจ นั่นคือ การเป็นนักวางแผน ที่ฉลาดคิด ฉลาดเลือก และฉลาดใช้ ซึ่งเป็นลักษณะนิสัยที่คนยุคใหม่เริ่มนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันทั้งในเรื่องของการทำงาน และการใช้ชีวิตส่วนตัว เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะทางเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว และเพื่อนำไปสู่เป้าหมายความสำเร็จในชีวิต ด้วยเหตุนี้ โรบินสัน จึงเปิดตัวแคมเปญเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนักช้อปรุ่นใหม่ที่เป็นนักคิด นักวางแผน ที่ชื่นชอบความคุ้มค่า ในแคมเปญ ‘ROBINSON SMART SHOP' (โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป) ที่มาในคอนเซ็ปต์ ‘สมาร์ทคุ้ม ทุกการ ช้อป' ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน - 31 ตุลาคม 2560 ที่โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ และศูนย์การค้า โรบินสันไลฟ์สไตล์ (ยกเว้นสาขาบางแค และซีคอนสแควร์)

อนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "สิ่งหนึ่งที่โรบินสันมุ่งเน้นมาโดยตลอด นั่นคือ การเป็นเดสติเนชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของ นักข้อป ซึ่งพฤติกรรมของนักช้อปในปัจจุบันไม่ใช่เพียงแต่จะช้อปสินค้าด้วยความถูกใจเท่านั้น หากแต่จะมีการวางแผนในเรื่องของงบประมาณ และพิจารณาความคุ้มค่า คุ้มราคา ในการช้อปมากขึ้น โรบินสันจึงได้จัดแคมเปญ ‘ROBINSON SMART SHOP' (โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป) ด้วยการคัดสรรสินค้าคุณภาพที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษสุดคุ้ม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักช้อปรุ่นใหม่ที่เป็นนักคิด นักวางแผน ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ โรบินสัน ยังได้เพิ่มความพิเศษในการข้อป ด้วยการเปิดโอกาสให้นักช้อปได้ช้อปช่วยน้องกับแคมเปญ ‘1% กิฟต์การ์ด' โดยทุกๆ การซื้อบัตรโรบินสัน กิฟต์การ์ด เพื่อใช้ในการช้อปตลอดปี 2560 เท่ากับได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเงิน 1% จากยอดการซื้อบัตร เพื่อสมทบเข้ากองทุน "โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง" ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมที่ได้รวบรวมความฝันของเด็กนักเรียนจากโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศมาคัดเลือกโครงงานต่างๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริงร่วมกับชุมชน และจิตอาสาภาคประชาชน อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป เรียกได้ว่าเป็นการช้อปแบบสมาร์ทที่คุ้มค่า และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมอีกด้วย"

นอกจากนี้ โรบินสัน ยังได้มอบประสบการณ์การช้อปแบบสมาร์ทให้แก่กลุ่มนักช้อป ด้วยการแท็กทีม 3 เซเลบริตี้นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย มาร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์และการช้อปแบบสมาร์ทตามแบบฉบับส่วนตัว รวมทั้งเคล็ดลับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นไอเดียแก่นักช้อป เริ่มที่...


เจาะลึก 3 เซเลบดัง เปิดเคล็ดลับทำธุรกิจให้รวยปัง


เมย์ - นรินา จุลกะรัตน์ เซเลบสาวสายเฮลท์ตี้ เจ้าของแบรนด์สปอร์ตแวร์ ‘นรินา แอคทีฟแวร์' (Narina Activewear) แชร์ให้ฟังว่า ‘เคล็ดลับการทำธุรกิจแบบสมาร์ทของเมย์เริ่มต้นจาก ‘Passion' (ความชอบ) ในเรื่องสุขภาพและความงามก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ จึงเป็นที่มาของธุรกิจสปอตร์แวร์ ในชื่อ ‘นรินา แอคทีฟแวร์' ชุดออกกำลังกายแนวแฟชั่นสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่แอคทีฟ ทันสมัย และรักในการแต่งตัว นอกจากนั้นเมย์คิดว่าธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ ต้องมาจาก การศึกษาและวางแผนธุรกิจที่ดี รวมทั้งการไม่หยุดที่จะพัฒนาสินค้าของเราเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ส่วนไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ทๆ ของเมย์ เมย์คิดว่าเราต้องดูดีทั้งจากลุคภายนอก ที่เกิดจากความสมาร์ทในการข้อปสิ่งต่างๆ ที่เราชอบ ซึ่งต้องเหมาะกับบุคลิกหรือโอกาสที่จะใช้งาน อีกทั้งคุณภาพและราคาก็ต้องสมเหตุสมผลและคุ้มค่า รวมทั้งเราต้องดูดีมาจากข้างในคือในเรื่องของทัศนคติ จึงจะได้ชื่อว่าสมาร์ทแบบสมบูรณ์แบบค่ะ"

ด้านเซเลบหนุ่ม โชแปง - เลิศวริศ เลิศวรปรีชา ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ที่ตอนนี้กลับมาช่วยสานต่อกิจการโคมไฟสุดหรู ดีกรี ไลท์ติ้ง สโตร์ (Degree Lighting Store) ของครอบครัว เล่าว่า "ความยากของผมตอนนี้คือ จะทำอย่างไรที่จะสานต่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ดังนั้นมุมมองการทำธุรกิจแบบสมาร์ทของผมจึงเริ่มจากการเรียนรู้จากคุณพ่อคุณแม่ และนักธุรกิจท่านอื่นๆ ทีประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาปรับใช้ในการบริหารธุรกิจของเรา รวมทั้งตัวผมก็ไม่คิดที่จะหยุดพัฒนาตนเอง มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม และหาประสบการณ์ด้วยการลงมือทำจริง ทั้งธุรกิจของครอบครัว และตอนนี้ผมมีแพลนที่จะลงทุนกับเพื่อนทำธุรกิจของตัวเองเกี่ยวกับการขายสื่อโฆษณา ซึงจะเปิดในช่วงต้นปีหน้า เหตุผลที่อยากทำส่วนหนึ่งก็เพราะต้องการที่จะเรียนรู้การทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อให้เข้าใจธุรกิจในทุกส่วน และหากมีปัญหาผมถือคติอย่างหนึ่ง คือ ถ้าล้มแล้วต้องรีบลุกให้เร็วที่สุด เก็บความผิดพลาดเป็นประสบการณ์ และเดินหน้าต่ออย่างรอบคอบ ส่วนไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ทของผู้ชายอย่างผมคิดว่าคือความเป็นสุภาพบุรุษ รู้จักกาละเทศะ และรู้จักวางแผนในเรื่องชีวิตส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องของการใช้เงิน ซึ่งเวลาที่จะซื้อหรือลงทุนอะไรก็จะคิดถึงความเป็นจำเป็น ความคุ้มค่า คุ้มราคา และประโยชน์ของมันเป็นหลักครับ"

ปิดท้ายที่เซเลบสาวเก่ง มิ้น - ณิชชา บุณยากร ดีไซน์เนอร์และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า ‘จินดาภา' (Chindapa) กล่าวว่า "การทำธุรกิจแบบสมาร์ทในความเห็นของมิ้นควรเริ่มจากการรักในงานที่ทำก่อนค่ะ และในฐานะที่เราเป็นเจ้าของธุรกิจเราต้องเราต้องมีวินัยกับมัน มีความเข้าใจ และใส่ใจกับทุกรายละเอียดของงาน รวมทั้งต้องมีการเรียนรู้เพื่อที่จะพัฒนาตัวเราเองอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในสิ่งที่เราไม่ถนัด และเมื่อเจอปัญหาต้องใช้สติในการแก้ปัญหา อย่าถอดใจเพราะปัญหานี่แหละที่จะทำให้เราเก่งขึ้น ที่สำคัญเราต้องให้ความสำคัญกับลูกค้า ด้วยการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยสื่อที่อยู่ในกระแสนิยมค่ะ ส่วนไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ทของมิ้นคิดว่าเป็นเรื่องของการคิดบวก มีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง และฉลาดในการใช้ชีวิต รู้จักวางแผนทั้งในเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะในเศรษฐกิจยุคนี้ที่ต้องวางแผนในเรื่องของการใช้เงิน ยิ่งผู้หญิงอย่างเราที่ชอบการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ มิ้นก็จะพยายามปรับพฤติกรรม การช้อปของตัวเองโดยจะเลือกลงทุนซื้อในสิ่งที่คุ้มค่า และเหมาะสมกับตัวเอง มากขึ้นค่ะ

สมาร์ทคุ้ม ทุกการช้อป กับแคมเปญ ‘ROBINSON SMART SHOP' (โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป) ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน - 31 ตุลาคม 2560 ที่โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ (ยกเว้นสาขาบางแค และซีคอนสแควร์)


มิ้น - ณิชชา บุณยากรมิ้น - ณิชชา บุณยากร


โชแปง - เลิศวริศ เลิศวรปรีชา โชแปง - เลิศวริศ เลิศวรปรีชา


เมย์ - นรินา จุลกะรัตน์เมย์ - นรินา จุลกะรัตน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์