สำนักงานสลากฯ จ้องรวมเลขชุดเอง แก้พ่อค้าขายเกินราคา

สำนักงานสลากฯ จ้องรวมเลขชุดเอง แก้พ่อค้าขายเกินราคา

พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ศึกษาเรื่อง การจำหน่ายสลากชุด เนื่องจากพบว่าประชาชนสนใจซื้อสลากชุดละ 5 ใบ หากสามารถจำหน่ายสลากชุดได้โดยตรงจะช่วยแก้เรื่องสลากเกินราคาได้ ซึ่งจะเร่งดำเนินให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ปัจจุบันสลากพิมพ์มางวดละ 71 ล้านฉบับ และยังไม่มีแผนจะพิมพ์สลากเพิ่มถึง 100 ล้านฉบับ

และ สำนักงานสลากฯ จัดเสวนาเรื่อง ผ่า พ.ร.บ. สำนักงานสลากฯ โดยเสนอแก้ พ.ร.บ. ใน 7 เรื่องหลัก ได้แก่ สถานที่ตั้ง การเพิ่มกรรมการจาก 9 เป็น 11 คน การเพิ่มอำนาจหน้าที่ให้สามารถออกผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ การนำส่งรายได้เข้ารัฐเหลือ 22% จากเดิมนำส่ง 28% แต่จะไปเพิ่มส่วนลดให้ผู้ค้าจาก 9% เป็น 14% เพื่อให้ผู้ค้าซึ่งเป็นองค์กร มูลนิธิ นำสลากไปให้ลูกข่ายต่อในราคาส่วนลด 12% โดยที่เหลือ 3% เป็นค่าบริหารจัดการของสำนักงานสลากฯ ตามเดิม และมีการกันเงิน 1% หรือไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาจัดตั้งกองทุนสลากพัฒนาสังคม

สำนักงานสลากฯ จ้องรวมเลขชุดเอง แก้พ่อค้าขายเกินราคา

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างทำประชาพิจารณ์ พ.ร.บ. หากมีการเสนอให้ล็อตโต้ก็พร้อมที่จะเสนอให้รัฐบาลพิจารณาต่อไปได้ แต่เบื้องต้นสำนักงานสลากฯ ยังไม่มีแนวคิดเรื่องออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และคาดว่าสรุปประชาพิจารณ์ได้เดือน พ.ย.นี้ และน่าจะนำเสนอให้ที่สภาพิจารณาได้ประมาณเดือน ส.ค. 2561

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์