ซื้อกันพลาบน Funsecondlife.com ความสะดวกสบายสำหรับนักสะสมกันดั้มรุ่นใหม่

กันดั้มพลาสติกโมเดล หรือ กันพลาเป็นโมเดลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักสะสมชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลก จะสังเกตได้ว่ากระแสความหลงใหลกันดั้มในอดีตมักจะแพร่หลายอยู่ในหมู่หนุ่มๆ ผู้รักในหุ่นยนต์สุดเท่ที่มากับเรื่องราวสมจริงของสงคราม แต่ในปัจจุบันเรื่องราวของกันดั้มไม่ได้มีแค่หุ่นยนต์นักรบสุดเท่เท่านั้น ยังมีตัวละครอื่นๆที่น่าสนใจ และมีเสน่ห์ไม่แพ้กัน จนทำให้สาวๆเริ่มจะหันมาสนใจต่อโมบิลสูทกันแล้ว ส่งผลให้สังคมนักต่อและนักสะสมกันพลาคึกคักยิ่งขึ้น แหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่และตามห้างร้านต่างๆทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดต่างก็มีกันพลาให้ลูกค้าได้เลือกซื้ออย่างมากมายหลากหลายรุ่น

แต่รู้หรือไม่ว่าเราสามารถประหยัดค่าเดินทาง ประหยัดเวลา อยู่ที่ไหนก็ช็อปปิ้งกันพลาที่รักได้ทุกที่ด้วยการสั่งซื้อออนไลน์!

เพื่อความเข้าใจในวิธีการแบ่งเกรดของ Gunpla อย่างถูกต้อง มาทำความรู้จักเกรดต่างๆ และตัวย่อของกันพลาแต่ละเกรดกันเถอะ

เกรดของ Gunpla (กันพลา) แบ่งเป็นประเภทใหญ่ได้ ดังต่อไปนี้


ซื้อกันพลาบน Funsecondlife.com ความสะดวกสบายสำหรับนักสะสมกันดั้มรุ่นใหม่

Gunpla High Grade (HG)

ปัจจุบันผลิตในอัตราส่วน 1/144 ซึ่งมีความสมจริงด้านรายละเอียด โดยบางชุดใช้การประดับ ตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์หรือทำสีใหม่ ซึ่งเทียบเคียงได้กับรูปในภาพยนตร์อนิเมชั่น มีราคาไม่แพงไกลเกินเอื้อม

ซื้อกันพลาบน Funsecondlife.com ความสะดวกสบายสำหรับนักสะสมกันดั้มรุ่นใหม่

Gunpla Master Grade (MG)
อัตราส่วน
1/100 มีข้อดีด้านวัสดุในการผลิตเป็นพลาสติกเกรดดี มีโครงด้านในแข็งแรงทนทาน อาจมีราคาสูงพอสมควร และหากเป็นมือใหม่อาจจะถือว่ายากสักเล็กน้อยในการประกอบ ที่สำคัญเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากและมีการออกรุ่นใหม่ๆมาบ่อยๆ

Gunpla Perfect Grade (PG)
อัตราส่วน
1/60 ด้วยคุณภาพและรายละเอียดแน่นปึ้ก ครบถ้วนสมบูรณ์ราวกับจะสามารถทะยานขึ้นฟ้าได้ ถือเป็นความท้าทายของนักต่อกันพลาหน้าใหม่ ดังนั้นจึงต้องอาศัยชั่วโมงบินในการฝึกฝน ก่อนจะลองต่อสู้กับความยากในการต่อของรุ่นนี้


ซื้อกันพลาบน Funsecondlife.com ความสะดวกสบายสำหรับนักสะสมกันดั้มรุ่นใหม่

Gunpla Real Grade (RG)

ด้วยอัตราส่วน1/144 มีขนาดเล็ก โดยผสมคุณสมบัติเด่นมีทั้งราคาที่ไม่แพงคล้าย HG เทคโนโลยีด้านพื้นผิวสวยงามคล้าย MG และชิ้นส่วนยิบย่อยละเอียดราวกับ PG ย่อส่วน เรียกได้ว่ามีความลงตัวอย่างยิ่ง

Gunpla None Grade

เป็นกันพลาซึ่งระบุอัตราส่วนที่หน้ากล่อง แต่ไม่อยู่ในเกรดใดแน่นอนสมชื่อ None Grade ซึ่งมีคุณภาพที่พอใช้ ส่วนมากจะขนาด 1/144 หรือ 1/100 เเต่รายละเอียดและการเดินลาย จะไม่สวยงามมากนัก


ซื้อกันพลาบน Funsecondlife.com ความสะดวกสบายสำหรับนักสะสมกันดั้มรุ่นใหม่

Gundam SD

กันดั้มขนาดย่อส่วน อันมีอัตราส่วนเล็กป้อม หัวโต ตัวเล็ก ให้ความรู้สึกราวกับเนนโดรอยด์ในหมู่กันดั้มก็ว่าได้ ด้วยจุดขยับเพียงเล็กน้อย มีความเด่นที่ดูน่ารักน่าชังต่างจากกันพลาอัตราส่วนอื่นๆ

กันพลายังมีรุ่นอื่นๆซึ่งเป็นประเภทยิบย่อยอีกมากมายซึ่งต้องลงลึกกันอีก ส่วนใหญ่แล้วนักต่อโมเดลก็มักจะเลือกตามความชอบเป็นหลัก รองมาคือเกรดที่เหมาะสมกับฝีมือและทุนในการซื้อ

 นอกจากการเลือกเกรดที่เหมาะสมกับฝีมือและเงินทุนแล้ว ยังมีเรื่องการสังเกตสินค้าอีกเล็กน้อย สำหรับมือใหม่ที่ยังเกิดความลังเลนั้น เรามีคำแนะนำง่ายๆ ดังนี้

 - เลือกรุ่นให้เหมาะสมกับความถนัดด้านฝีมือ เมื่อมีความชอบก็อย่าลืมว่าบางอย่างอาจต้องใช้ฝีมือเวลา และสายตา โดยเฉพาะเมื่อเลือกโมเดลขนาดเล็กมาต่อ

 - เลือกซื้อจากร้านน่าเชื่อถือ ไว้วางใจได้ โดยสามารถรับประกันได้ว่าจะได้สินค้าที่ดีและไม่ใช่ของปลอม

- เมื่อได้รับสินค้า อย่าลืมตรวจเช็คความเรียบร้อยโดยเฉพาะกล่องว่าเป็นของ Bandai แท้หรือไม่ ลองลอกสติกเกอร์ที่อาจติดบดบังโลโก้เพื่อตรวจสอบว่าไม่ใช่สินค้าปลอม

- ตรวจสอบชื่อของรุ่นให้ดีว่าตรงกับกล่องหรือไม่ โดยเฉพาะเกรดของโมเดล มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะแต่ละเกรดมีคุณสมบัติต่างกัน วิธีอย่างง่ายที่สุดคือภายในกล่องจะมีเอกสารเกี่ยวกับรุ่น วิธีการต่อและข้อแนะนำซึ่งสามารถบอกได้ว่าเราได้สินค้าตรงกับปกกล่องหรือไม่

- เช็คสภาพพลาสติกบนแผงว่าสีครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่หลุดหรือหักออกจากแผงหรือไม่ และเช็คสภาพความสม่ำเสมอของสี

นี่เป็นการเลือกซื้อกันพลาในระดับเบื้องต้น ซึ่งนักต่อโมเดลมือใหม่สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาฝีมือได้ แรกเริ่มอาจจะต่อตามแบบที่ระบุในเอกสาร แต่ในอนาคตอาจจะลองทำสีเพิ่มเติม ติดสติ๊กเกอร์ หรือใส่ลูกเล่นอื่นๆ ลงไปให้น่าสนใจก็ได้

สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจเรื่องออกไปซื้อข้างนอกแล้วต้องฝ่ารถติด แถมไม่แน่ใจว่ารุ่นที่ต้องการนั้นมีสินค้าหรือไม่ การซื้อทางออนไลน์ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ใช้เพียงปลายนิ้วคลิกก็สามารถรับกันพลาไปต่อเล่นถึงที่บ้านได้ Funsecondlife จะมัวช้าอยู่ไย คลิกสั่งแล้วนั่งรอได้ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์