ปั๊มน้ำมันดัง จ่อผุดโรงแรมราคาประหยัด ทุกสาขาทั่วประเทศ!!!งานนี้มาดรูดสะเทือน!

ปั๊มน้ำมันดัง จ่อผุดโรงแรมราคาประหยัด ทุกสาขาทั่วประเทศ!!!งานนี้มาดรูดสะเทือน!

ถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ ทว่าอาจทำให้เจ้าของธุรกิจม่านรูดหลายๆแห่งต้องสั่นสะเทือนก็เป็นได้ เมื่อกลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มีโครงการเร่งด่วน เตรียมธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด แทรกซึมในปั๊มน้ำมันทุกสาขาทั่วประเทศไทย

โดยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่าปตท.อยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของ chain ธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด (Budget Hotel) เพื่อร่วมดำเนินธุรกิจดังกล่าวภายในพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน ช่วยต่อยอดธุรกิจค้าปลีกของปตท. หลังมองเห็นศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจรองรับผู้เดินทางบ่อยในหลายพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันเจรจาอยู่ 3-4 ราย แต่จะเลือกเพียงรายเดียวภายในปีนี้ และพร้อมจะดำเนินการได้ในปีหน้า โดยวางเป้าหมายจะมีโรงแรมในสถานีบริการน้ำมัน 50 แห่งภายใน 5 ปี

"เป็น business model ใหม่ที่เราคิดและจะต่อยอดในสถานีบริการน้ำมัน คือโรงแรม แต่เป็นโรงแรมราคาย่อมเยาว์สำหรับคนเดินทางที่เรียกว่า Budget Hotel เราเชื่อว่าจะตอบโจทย์ให้กับผู้เดินทางบ่อยในหลาย ๆ ที่... เราคุยกับหลาย chain โรงแรม แต่จะมีความร่วมมือกับ chain โรงแรมสัก chain หนึ่งเพื่อที่จะทำ" นายอรรถพล กล่าว

นายอรรถพล กล่าวว่า ปัจจุบัน ปตท. มีสถานีบริการน้ำมันประมาณ 1,400 แห่งทั่วประเทศ คาดว่าจะมีสถานีบริการน้ำมันที่มีศักยภาพที่จะตั้งโรงแรมราคาประหยัดได้ประมาณ 50 แห่งซึ่งจะเป็นลักษณะการทยอยลงทุนภายใน 5 ปี สำหรับพื้นที่ตั้งโรงแรมภายในสถานีบริการน้ำมันนั้นไม่มีปัญหาเพราะเจ้าของสถานีบริการน้ำมันที่เป็นดีลเลอร์นั้น มีที่ดินเหลือจำนวนมากที่พร้อมจะดำเนินการร่วมกัน หรืออาจให้ปตท.เป็นผู้เช่าพื้นที่ต่อก็สามารถทำได้ เพราะการลงทุนเปิดกว้างในหลากหลายรูปแบบ เบื้องต้นคาดว่าขนาดโรงแรมจะอยู่ที่กว่า 70 ห้อง/แห่ง

ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ประกอบการโรงแรมที่ทำโรงแรมราคาประหยัดอยู่หลายราย โดยมีราคาห้องพักประมาณ 600-700 บาท/คืน ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ลำพัง ไม่มีห้องอาหาร และล็อบบี้ แต่หากเป็นโรงแรมราคาประหยัดที่ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันของปตท. ซึ่งมีร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งเป็นห้องอาหารตลอด 24 ชั่วโมง และมีห้องรับแขกอย่างร้านคาเฟ่อเมซอน ที่ผู้ใช้บริการสามารถใช้เป็นพื้นที่นัดพบได้ ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ของกลุ่มผู้เดินทางได้ และหากสามารถดำเนินการตั้งโรงแรมในพื้นที่สถานีบริการได้ครบ 50 แห่งก็สามารถที่จะนำเสนอขายเป็นแพ็กเกจให้ผู้ใช้บริการได้

"ถ้าเราสามารถทำเน็ตเวิร์กได้ถึง 50 แห่งเมื่อไหร่ก็สามารถขายเป็นแพ็กเกจได้เลย เพราะอย่างกลุ่มเซลส์ ที่เดินทางทั่วประเทศ อันนี้เป็น business model ใหม่ที่จะใส่เข้าไปในสถานีบริการของเราเพื่อเติมเต็มสำหรับคนเดินทาง"นายอรรถพล กล่าว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก kaohoon.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์