จับตาจ่อประมูลใหม่ หากจัสมินไม่จ่ายค่าคลื่น 900 MHz ภายในวันนี้!!

จับตาจ่อประมูลใหม่ หากจัสมินไม่จ่ายค่าคลื่น 900 MHz ภายในวันนี้!!

กรรมการ กสทช. คาดว่า หากกลุ่มจัสมินไม่ชำระเงินประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ วันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) จะไม่กระทบใบอนุญาต ของธุรกิจอื่น โดย กสทช. ต้องจัดประมูลใหม่ภายในปีนี้ เพื่อไม่ให้มูลค่าคลื่นลดลง 

นพ.ประวิทย์  ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. และกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) 

ระบุ หากบริษัท แจสโมบาย บรอดแบนด์ ของกลุ่มจัสมิน ไม่มาชำระเงินประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ วันที่ 21 มีนาคม โดยชำระงวดแรก 8,040 ล้านบาท พร้อมหนังสือรับรองจากสถาบันการเงิน หรือแบงก์การันตี รวม 75,654 ล้านบาท จะถูกยึดหลักทรัพย์ค้ำประกัน 644 ล้านบาท  ฟ้องเรียกค่าเสียหายการจัดประมูล 4G 160 ล้านบาท รวมถึงส่วนต่างราคา หากจัดประมูลใหม่ และมีราคาต่ำกว่าเดิม แต่จะไม่กระทบใบอนุญาตอื่น อาทิ 3BB , ช่อง MONO 29  

ขณะที่ กสทช. ต้องจัดประมูลคลื่นใหม่ในปีนี้ ราคาเริ่มต้นประมูล จะใกล้เคียงราคาประมูลเดิมที่ 70,000 ล้านบาท  เพราะกสทช. จะมีคลื่น เช่น 2300 และ 2600 เมกะเฮิรตซ์ เปิดประมูลเพิ่มเติม ทำให้มูลค่าคลื่นเดิมลดลง

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์เชื่อ แจส โมบาย จะมีเงินจ่ายประมูล พร้อมตั้งข้อสังเกตโยงถึงค่ายหนังโมโนฟิล์ม บริษัทลูกในเครือเดียวกัน สร้างภาพยนต์เรื่อง "หลวงพี่แจ๊ส 4G" เข้าฉาย 6 เมษายนนี้ น่าจะเป็นแผนการตลาดเพื่อทำ 4G 

ก่อนหน้านี้ ชาญ บูลกุล ที่ปรึกษาการเงินตระกูลโพธารามิก ระบุ ธนาคารกรุงเทพ ยื้อออกแบงก์การันตี เพื่อให้นายอดิศัย โพธารามิก เซ็นค้ำประกันเงินกู้เพียงผู้เดียว ทั้งที่ถือหุ้นเพียงร้อยละ 25 จึงยังไม่มีการเซ็นค้ำประกันเงินกู้ดังกล่าว 

ขอบคุณข้อมูลจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์