คมนาคม ส่งสัญญาณขึ้นค่าแท็กซี่และเซอร์ชาร์จ อีก 5%

คมนาคม ส่งสัญญาณขึ้นค่าแท็กซี่และเซอร์ชาร์จ อีก 5%

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส่งสัญญาณเตรียมปรับขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่ ระยะที่ 2 และค่าธรรมเนียม หรือเซอร์ชาร์จ สำหรับรถแท็กซี่ที่ให้บริการภายในสนามบิน หลังคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลางเห็นชอบแล้ว 

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุมีความเป็นไปได้ ที่จะมีการปรับขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่ ระยะที่ 2 

และการปรับขึ้นค่าเซอร์ชาร์จรถแท็กซี่ที่ให้บริการภายในสนามบิน หลังคณะกรรมการควบคุมขนสางทางบกกลางเห็นชอบแล้ว เนื่องจากเห็นว่า เป็นข้อตกลงเดิมตั้งแต่สมัยพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมทั้งเชื่อว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาแท็กซี่ ปฏิเสธผู้โดยสาร ซึ่งเป็นปัญหาหลักและมีผู้ร้องเรียนมากที่สุด  

ทั้งนี้ คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง เห็นชอบให้ปรับอัตราค่าโดยสารแท็กซี่ ระยะที่ 2 เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 5 จากระยะแรกที่ปรับขึ้นค่าโดยสารร้อยละ 8 เนื่องจากยังไม่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง และเสนอปรับขึ้นค่าเซอร์ชาร์จรถแท็กซี่ที่ให้บริการในสนามบิน โดยแท็กซี่ขนาดเล็ก เพิ่มจาก 50 บาท เป็น 75 บาทต่อเที่ยว และรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ หรือ รถแวน ปรับจาก 50 บาท เป็น 95 บาทต่อเที่ยว  

ด้านนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า จากการสำรวจความพึงพอใจการใช้บริการรถแท็กซี่แบบเอ็กซิตโพล พบว่า ประชาชน ร้อยละ 75.4 พึงพอใจต่อการให้บริการของรถแท็กซี่ ประกอบกับภาระต้นทุนแท็กซี่ที่เพิ่มขึ้น จึงเห็นชอบในหลักการว่า ควรให้แท็กซี่ปรับขึ้นค่าโดยสารระยะ 2 และเชื่อว่าเมื่อปรับค่าโดยสารแล้ว จะแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสารได้มาก 

ขอบคุณข้อมูลจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์